เด็กนครพนมจมน้ำดับ ลืออาถรรพ์แม่น้ำโขง

เด็กนครพนมจมน้ำดับ ลืออาถรรพ์แม่น้ำโขง

เด็กนครพนมจมน้ำดับ ลืออาถรรพ์แม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งมีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณแม่น้ำโขง ช่วงหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ (ท้ายเมือง) อำเภอเมืองนครพนม จึงได้รุดไม่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง มีกลุ่มชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้กันช่วยงมหาร่างผู้เสียชีวิต ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงพบร่างของ ด.ช.จิรภัทร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 13 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เด็กชายและเพื่อนนักเรียนกลุ่มใหญ่ได้ชักชวนกันเดินทางมาเที่ยวและเล่นน้ำคลายร้อนที่บริเวณดังกล่าว หลังจากที่สอบปลายภาคเรียนเสร็จ แต่ระหว่างที่เด็กชายกำลังเล่นน้ำอยู่ ได้พลัดตกลงไปในร่องน้ำลึก และถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป นอกจากนี้ยังมีเพื่อนอีก 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นน้ำครั้งนี้ด้วย

ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มเด็กนักเรียนประมาณ 20 คน เดินทางมาเล่นน้ำ แต่เช่าห่วงยางกันไปเพียง 5 ห่วง และลงเล่นน้ำกันบริเวณร่องน้ำลึก ซึ่งมีเรื่องอาถรรพ์ลือว่า มักจะมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตบริเวณดังกล่าวอยู่เป็นประจำทุกปี ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ชาวบ้านก็เชื่อว่าเป็นอาถรรพ์แม่น้ำโขง ที่ต้องการตัวตายตัวแทนและต้องการชีวิตเด็ก

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนักวิชาการการประมง ได้เปิดเผยว่า ห้วงน้ำบริเวณดังกล่าวเป็นแอ่งกะทะตามธรรมชาติ ทำให้เกิดปรากฎการณ์คล้ายทรายดูดใต้พื้นน้ำ จึงทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีพื้นทรายที่อ่อนตัวและเป็นช่วงที่มีกระแสน้ำพัดแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook