โนเล่ซิวนักกีฬาแห่งปีลอริอุสสปอร์ตอวอร์ดส์

โนเล่ซิวนักกีฬาแห่งปีลอริอุสสปอร์ตอวอร์ดส์

โนเล่ซิวนักกีฬาแห่งปีลอริอุสสปอร์ตอวอร์ดส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2012 ไปครอง จากผลการประกาศรางวัล "ลอริอุส สปอร์ต อวอร์ด" หรือที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นรางวัล "ออสก้าของวงการกีฬา" 

ซึ่งประกาศไปเมื่อคืนวันจันทร์(เวลาท้องถิ่น) ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลัง ยอโควิช ทำผลงานดีตลอดทั้งปีที่ผ่านมา พร้อมการคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลม ถึง 3 รายการ เมื่อปีที่แล้ว ต่อเนื่องด้วยแชมป์ "ออสเตรเลียน โอเพ่น" เมเจอร์แรกของปี 2012 เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ขณะที่ ฝ่ายหญิงเป็นของ วิเวียน เชรุยโยต์ ยอดนักวิ่งสาวจอมอึดชาวเคนยา เจ้าของเหรียญทอง วิ่งระยะไกล 5,000 และ 10,000 เมตร จากกรีฑาชิงแชมป์โลก ครั้งล่าสุด

ส่วนในประเภททีมกีฬายอดเยี่ยม ตกเป็นของ บาร์เซโลน่า สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ในสเปน ที่ผงาดแชมป์ ลาลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีหลายรางวัลที่หน้าสนใจ ดังนี้ รางวัลนักกีฬาหน้าใหม่บอดเยี่ยมเป็นของ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟดาวโรจน์ชาวไอร์แลนด์เหนือ เจ้าของแชมป์ "ยูเอส โอเพ่น" คนล่าสุด, รางวัล "คัมแบ็ก ออฟ เดอะ เยียร์" เป็นของ ดาร์เรน คล้าก โปรกอล์ฟชาวอังกฤษ แชมป์ "ดิ โอเพ่น" และ รางวัลบุคคลทรงเกียรติแห่งวงการกีฬา ตกเป็นของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะชาวอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook