ฐิติมา รับนายกฯ ทูลเกล้าฯ ปรับครม.กว่า 10 ชื่อ

ฐิติมา รับนายกฯ ทูลเกล้าฯ ปรับครม.กว่า 10 ชื่อ

ฐิติมา รับนายกฯ ทูลเกล้าฯ ปรับครม.กว่า 10 ชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรี นำชื่อ ครม.ชุดใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ววานนี้ มีการปรับเปลี่ยนกว่า 10 ตำแหน่ง ยังไม่คุยว่าจะมีการปรับตำแหน่ง โฆษกฯ มาแทนหรือไม่

นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ 2 จำนวน 10 กว่าตำแหน่ง ขึ้นทูลเกล้าแล้ว เมื่อวานที่ผ่านมา ส่วนตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของตนเองนั้นยังไม่มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีการปรับใครมาดำรงตำแหน่งแทนหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้ได้เคยแสดงจุดยืนไปแล้วว่าต้องการทำงานในระดับกระทรวง แต่ นายกรัฐมนตรี ขอให้มาช่วยงานในตำแหน่งนี้ก่อน

ด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกระแสข่าว การปรับ ครม. ว่า เป็นไปตามความคาดหมายที่รัฐบาลปรับช่วงปีใหม่ เนื่องจากไม่ให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมือง เพราะมีการวิ่งเต้นขอตำแหน่ง โดยเดินทางไปที่ ดูไบ รัฐบาลจึงมีการรวบรัดปรับ ครม. เร็วขึ้น แต่การปรับ ครม. ครั้งนี้ นายเทพไท มองว่าน่าแปลกใจที่รัฐบาลไม่แตะโควตาของพรรคชาติไทยพัฒนา แสดงว่าเส้นใหญ่พอสมควร

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวอีกว่า การที่ให้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น น่าจะให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้ามาเป็นรัฐมนตรี หรือ มีโอกาสทางด้านการเมืองด้วย จากการที่ให้แกนนำเสื้อแดง เข้ามาเป็นรัฐมนตรีแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลพยายามผลักดันและปูนบำเหน็จให้แกนนำคนเสื้อแดง เพราะรัฐบาลยังคงต้องพึ่งพามวลชนคนเสื้อแดง ในการผลักดันสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การคืนทรัพย์สินให้ นายใหญ่ หรือ การให้ นายใหญ่ กลับประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook