ชาวนนท์ฉุน! รัฐไม่จ่ายเงินเียียวยาน้ำท่วม รวมพลปิดถนน

ชาวนนท์ฉุน! รัฐไม่จ่ายเงินเียียวยาน้ำท่วม รวมพลปิดถนน

ชาวนนท์ฉุน! รัฐไม่จ่ายเงินเียียวยาน้ำท่วม รวมพลปิดถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแฟลตเอื้ออาทร 3 กว่า 200 คน ชุมนุมปิดถนนกาญจนาภิเษก ย่านบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม ครัวเรือนละ 5,000 บาท หลังยังไม่ได้รับการเยียวยาจากทางรัฐบาล ส่งผลให้การจราจรในจุดดังกล่าวติดต่อเนื่องยาวหลายกิโลเมตร

นายธนกร ไตรเลิศทรัพย์ อายุ 45 ปี แกนนำผู้ชุมนุม กล่าวว่าพวกตนทำเรื่องเสนอไปทางจังหวัดนนทบุรีแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบหายไม่ได้รับการช่วยเหลือ จึงต้องรวมตัวมาประท้วงปิดถนนไปจนกว่าจะได้รับคำตอบ ก่อนหน้านี้ได้รับจดหมายแจ้งมาว่าไม่มีสิทธิ์ในการได้รับความช่วยเหลือ ทั้งที่มีรายชื่อในตอนแรก แต่กลับอ้างว่าเป็นการพิมพ์ผิด ไม่อยู่ในข่ายที่จะได้รับการช่วยเหลือ จึงอยากถามว่ารัฐบาลเอาอะไรมาเป็นหลักเกณฑ์ในการตัดสิน ทั้ง ๆ ที่พวกตนก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ผ่านมาจนไม่สามารถไปทำงานได้เช่นกัน

ต่อมานายสุรพล วาณิชเสนีย์ รอง ผวจ.นนทบุรี นายนิวัตน์ รุ่งสาคร ได้เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมขอให้เปิดถนน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา กลุ่มผู้ชุมนุมจึงยอมเปิดให้ 1 ช่องทาง จากนั้นในช่วงบ่ายนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มผู้ประท้วงพร้อมรับปากจะช่วยเหลือ และนำเรื่องเสนอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป ทำให้บรรดาชาวบ้านพอใจและสลายตัวไปในที่สุด แต่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศไว้ว่าหากไม่ได้รับคำตอบภายใน 2 วัน จะมารวมตัวปิดถนนกันอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook