ไก่ย่าง 5 ดาวรุกจุดขาย 450 แห่งเป้า 4,000 ล้าน

ไก่ย่าง 5 ดาวรุกจุดขาย 450 แห่งเป้า 4,000 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไก่ย่าง 5 ดาว ทุ่มงบการตลาดกว่า 120 ล้านบาท รุกสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเปิดจุดขายเพิ่มอีก 450 จุดลงทุนแฟรนไชส์เพียง 15,000 บาท ด้านยอดขายปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 4,000 ล้านบาท

นายสถิต สังขนฤดี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้บริหารธุรกิจภายใต้แบรนด์ ไก่ย่าง 5 ดาว กล่าวว่า ในปีนี้เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มหดตัวลง คาดว่าจะมีผู้บริโภคสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยตัวเองมากขึ้น ทำให้บริษัท ได้ยกเว้นแฟรนไชซีไก่ย่างห้าดาว จากปัจจุบันต้องเสียค่าใช้จ่าย 3,000 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือนโดยหลังจากหมดเดือนมีนาคมเป็นต้นไป บริษัท จะเก็บค่าแฟรนไชซีตามปกติ ขณะที่การลงทุนเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ไก่ย่าง 5 ดาว มีราคาเพียง 15,000 บาทเท่านั้น แต่ค่าอุปกรณ์ต่างๆ บริษัท จะออกให้ก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนสนใจเข้ามาลงทุนเปิดร้านไก่ย่าง 5 ดาวอีก 450 จุดขาย จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ 3,200 จุดขายทั่วประเทศ

สำหรับการทำตลาดของบริษัท ในปีนี้ใช้งบการตลาด 120 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาใช้ประมาณ 100 ล้านบาท มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดปี โดยล่าสุด ได้จัดโปรโมชันพิเศษ ลดราคาไก่ย่างพริกไทยดำ และไก่ย่างจิ้มแจ่ว จากปกติขาย 67 บาทต่อครึ่งตัว ลงมาอยู่ที่ 55 บาทต่อครึ่งตัว เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม ถึง 28 กุมภาพันธ์นี้

เราต้องการให้ไก่ย่าง 5 ดาว กระจายไปทุกพื้นที่ ให้เข้าถึงกลุ่มคนไทยให้มากที่สุด ทั้งนี้การขยายจุดขายต้องขึ้นอยู่กับแฟรนไชส์ที่สามารถหาทำเลที่ดี ทางเราจะเข้าไปดำเนินดูสถานที่ และจัดวางแผนตลาดให้จุดนั้น มีการตอบรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ยอดขายในช่วงปีใหม่ และช่วงสงกรานต์ เป็นช่วงที่ขายดีที่สุด ทำให้แบรนด์ไก่ย่าง 5 ดาวเป็นที่รู้จักมากขึ้น รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสกล่าวและว่า

พร้อมกันนี้บริษัท ได้เพิ่มเมนูอาหารใหม่ๆ อีก 10 เมนูวางขายมีร้านไก่ย่าง 5 ดาว นอกจากนี้ราคาที่วางขายในร้านไก่ย่าง 5 ดาว ยังอยู่ในราคาปกติ ไม่มีการปรับราคาแต่อย่างใด ทั้งนี้ราคาที่ขายตามร้านไก่ย่าง 5 ดาว บริษัท จะเป็นผู้กำหนดราคาเอง โดยที่ผู้ขายร้านไก่ย่าง 5 ดาว ไม่สามารถกำหนดราคาเองได้ บริษัท จะกำหนดราคาวางขายแต่ละสินค้าของไก่ย่าง 5 ดาว ส่วนยอดขายโดยรวมของไก่ย่าง 5 ดาว จากปีก่อนที่มียอดขาย 3,500 ล้านบาท และคาดว่ายอดขายในสิ้นปีอยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook