นางงามเม็กซิโกถูกยึดมงกุฏมิสฮิสปาโนอเมริกาหลังถูกจับ

นางงามเม็กซิโกถูกยึดมงกุฏมิสฮิสปาโนอเมริกาหลังถูกจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(28ธ.ค.) กองประกวดมิส ฮิสปาโนอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ที่โคลัมเบีย ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่า ได้ถอดนางสาวลอร่า ซูนิก้า นางงามหลายตำแหน่งชาวเม็กซิโกวัย 23 ปี ออกจากตำแหน่งมิส ฮิสปาโนอเมริกาแล้ว ในขณะที่เธอกำลังถูกคุมขังในข้อหาพัวพันการละเมิดกฏหมายยาเสพติดและยุทโธปกรณ์ โดยทางกองประกวดอ้างเหตุผลในการเรียกคืนมงกุฏที่เธอได้ไปเมื่อเดือนตุลาคมว่า เป็นเพราะเธอไม่ปฏิบัติตามกฏต่างๆของตำแหน่งที่เธอเป็นตัวแทน และรองอันดับหนึ่งคือวิเวียน โนรอนฮาจากบราซิลจะขึ้นดำรงตำแหน่งแทนเธอ

. แถลงการณ์ไม่ได้ระบุว่าเธอทำผิดกฎข้อใด หลังจากเธอถูกจับทางตะวันตกของเม็กซิโกเมื่อ 22 ธันวาคม พร้อมชายติดอาวุธ 7 คน ซึ่งบางคนต้องสงสัยว่าเป็นนักค้ายาเสพติด เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดอาวุธกับกระสุนปืนจำนวนมาก และเงินสด53,300 ดอลลาร์ด้วย ซึ่งเธอให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า กำลังจะไปชอปปิ้งที่โบลิเวียกับโคลัมเบีย

// //

ปัจจุบัน เธอยังครองตำแหน่งนางงามรัฐซินาโลอาที่ได้มาเมื่อเดือนกรกฏาคม และมาเปฌนที่สามในการประกวดนางงามเม็กซิโก ซึ่งทำให้เธอจะเป็นตัวแทนไปประกวดนางงามนานาชาติ (Miss International) ในปีหน้า แต่แม้ทางกองประกวดนางงามเม็กซิโกจะบอกว่ากำลังรอการสอบสวนก่อนตัดสินใจ แต่หนังสือพิมพ์มิเนลิโอเผยแพร่บทความที่อ้างถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่รัฐซินาโลอาคนหนึ่งที่ว่า

เธอคว้าตำแหน่งนางงามของรัฐ จากการเข้าแทรกแซงการประกวด โดยแฟนของเธอซึ่งเป็นเจ้าพ่อยาเสพติด

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook