เปิดโฉม! ทารกตัวเล็กที่สุด อันดับ 3 ของโลก

เปิดโฉม! ทารกตัวเล็กที่สุด อันดับ 3 ของโลก

เปิดโฉม! ทารกตัวเล็กที่สุด อันดับ 3 ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศเผนแพร่ภาพ ทารกตัวเล็กที่สุดอันดับ 3 ของโลก ด้วยน้ำหนักตัวแรกคลอดเพียง 270 กรัม ที่มีชื่อว่า เมลินดา สตาร์ กุยโด คลอดก่อนกำหนดถึง 16 สัปดาห์เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาและนับตั้งแต่นั้นเธอก็ถูกห่อผ้าเข้าตู้อบ ณ แผนกการพยาบาลกุมารเวชกรรมในเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย เชื่อว่าเธอคือทารกแรกคลอดตัวเล็กที่สุดอันดับ 2 ในสหรัฐฯ และอันดับ 3 ของโลกที่มีชีวิตรอดหลังคลอด และเวลานี้เธอมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาเป็น 1.8 กิโลกรัมแล้ว ขณะที่นางเฮย์ดี อิบาร์รา คุณแม่วัย 22 ปี คอยนั่งดูเธอด้วยความห่วงใยในทุกๆวัน

       ระหว่างการตั้งครรภ์นางอิบาร์รา ป่วยเป็นโรคความดันสูงซึ่งสามารถก่ออันตรายต่อทั้งแม่และเด็ก ต่อมาจึงมีการย้ายเธอจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใกล้บ้านพักของเธอในเฟร์นานโด วัลเลย์ มายังโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงของเมืองซึ่งมีเครื่องมือที่ดีกว่าในการดูแลหญิงตั้งครรภ์ที่มีความเสี่ยงสูง 

ทั้งนี้ การเกิดปัญหาเกี่ยวกับรกในครรภ์ที่อุดทางการลำเลียงอาหาร เลือดและออกซิเจนไปยังตัวเด็ก ทำให้คณะแพทย์เองก็ยอมรับว่าทารกคงมีน้ำหนักตัวราวๆ 1 ปอนด์(ราว 450 กรัม) แต่ก็นึกไม่ถึงว่าเธอจะคลอดออกมาตัวเล็กและบอบบางเช่นนี้

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดโฉม! ทารกตัวเล็กที่สุด อันดับ 3 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook