กทม.นัดหารือผู้นำม.เศรษฐกิจพรุ่งนี้

กทม.นัดหารือผู้นำม.เศรษฐกิจพรุ่งนี้

กทม.นัดหารือผู้นำม.เศรษฐกิจพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงสถานการณ์น้ำและการแก้ไขปัญหา กทม. ว่า สถานการณ์น้ำทั่วไปดีขึ้นตามลำดับ คลองในพื้นที่ส่วนใหญ่ระดับน้ำลดลงอย่างชัดเจน และคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ระดับน้ำอยู่ที่
2.42 เมตร ส่วนคลองทวีวัฒนา ระดับน้ำลดลงเยอะมาก เมื่อเทียบกับวันที่ 3 ธ.ค. โดยภายนอกประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา ระดับน้ำลดลง 18 ซ.ม. และภายในประตูระบายน้ำลดลง 15 ซ.ม.

ทั้งนี้ กทม. ได้ดำเนินการระบายน้ำจากพื้นที่เฉพาะ ได้แก่ ถ.พหลโยธิน ตอนบน บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ และบริเวณ ถ.บรมราชชนนี คาดว่า ถ.บรมราชชนนี จะแห้งภายใน 2 วัน ส่วนหมู่บ้านแอนเน็กซ์ และหมู่บ้านการ์เด้นโฮม เขตสายไหม ภายหลังจาก กทม. เข้ากู้พื้นที่ดังกล่าว ปรากฏว่าขณะนี้น้ำแห้งแล้ว

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการกู้พื้นที่หมู่บ้านเศรษฐกิจนั้น เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา กทม. ได้เข้าไประบายน้ำจากพื้นที่ส่วนหนึ่งแล้ว แต่เนื่องจากมีประชาชนประมาณ 50 - 100 คน คัดค้านไม่ให้เจ้าหน้าที่ กทม. เข้าไปปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโดยไม่มีเหตุผลเป็นที่ประจักษ์

อย่างไรก็ตาม กทม. จะยังคงใช้วิธีการอื่นๆ โดยการดึงน้ำจากคลองโดยรอบหมู่บ้านเข้าสู่คลองทวีวัฒนา แต่วิธีดังกล่าวจะช้ากว่าการเข้าไปปิดล้อมพื้นที่ภายในเพื่อสูบน้ำออกจากหมู่บ้านเศรษฐกิจ โดยตรง โดยวันพรุ่งนี้ จะเข้าไปหารือกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้านเศรษฐกิจด้วยตนเอง ถึงความร่วมมือในการระบายน้ำในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนรวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook