พสกนิกรทั่วไทยทำบุญตักบาตรถวายในหลวง

พสกนิกรทั่วไทยทำบุญตักบาตรถวายในหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายวิทยา พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมกันประกอบ
พิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2554 โดยมีคณะสงฆ์จาก จ.ยะลา ออกบิณฑบาต จำนวน 84 รูป จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล และบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวนกว่า 1,000 คน



ชาวพุทธกาฬสินธุ์ร่วมพิธีสาธยายพระไตรปิฎก


ที่วัดไตรภูมิ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พระมหานำพล ทิตฺตวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ ได้นำพุทธศาสนิกชนกว่า 500 คน ร่วมประกอบพิธีสาธยายพระไตรปิฎก ปี 2554 ต่อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแสงแห่งเทียนพระราชทาน พร้อมประกอบพิธีเจริญศีลภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม ซึ่งทางวัดยังได้จัดนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งวันสำคัญของชาติ และนิทรรศการพระราชกรณียกิจต่างๆ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งมีประชาชน นักเรียน นักศึกษา ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

สำหรับพิธีสาธยายพระไตรปิฎกของพุทธศาสนิกชาว จ.กาฬสินธุ์ ที่วัดไตรภูมิ ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสำคัญ จะมีการสาธยายพระไตรปิฎกตลอดทั้ง วันจนถึงเวลา 24.00 น. เป็นพิธีข้ามวันข้ามคืน และคาดว่าจะมีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมอีกจำนวนมาก



ลำปางพร้อมใจตักบาตรเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำข้าราชการ พลเรือน ตำรวจ ทหาร นักเรียน นักศึกษา ประชาชนชาวลำปาง ทุกหมู่เหล่า กว่า 1,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 84 รูป ณ บริเวณสวนสาธารณะเขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา



ชาวรังสิต จำนวนมาก ร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์


บรรยากาศล่าสุดที่บริเวณเทศบาลนครรังสิต ประชาชนจำนวนมากได้ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ทั้งนี้ นายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกคนต่างมีความตื่นเต้น และปลื้มปีติที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ ภายหลังจากเสร็จพิธีในบริเวณดังกล่าวแล้ว ประชาชนบางส่วนจะเดินทางไปชมพระบารมีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

อย่างไรก็ตาม นายธีรวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ในเย็นวันนี้จะมีการตั้งเต็นท์ปะรำพิธี เพื่อจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย



ภูเก็ต ตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล


นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อม นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการตุลาการ ข้าราชการท้องถิ่น และประชาชนชาวภูเก็ต จำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 85 รูป ออกบิณฑบาต บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต

หลังจากนั้น ที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต หน้าส่วนราชการ ข้าราชการทุกหมู่เหล่า และผู้บริหารองค์กรปครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



ชาวอุดรธานี ร่วมลงนามถวายพระพร ในหลวง


ที่ห้องประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายแก่นเพชร ช่วงรังษี ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีลงนามถวายพระพร ในพิธีถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน นิสิต นักศึกษา ร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงเช้า มีพิธีทำบุญตักบาตร โดยพ่อค้า ประชาชน หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และมีพระสงฆ์ 85 รูป รับบิณฑบาต และในช่วงเย็นวันนี้ มีพิธีจุดเทียนถวายพระพร โดย จ.อุดรธานี ได้เตรียมจัดงานในช่วงเย็นอย่างยิ่งใหญ่



ชาวศรีสะเกษ ตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล


ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ
รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำ
คณะข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวศรีสะเกษ จำนวนมาก ตั้งแถวยาวหลายร้อยเมตร ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร
พระสงฆ์ 99 รูป นำโดย พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ
พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวามหาราช

นายจำเริญ กล่าวว่า การประกอบพิธีทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา โดยมีประชาชนชาวศรีสะเกษ พากันมาร่วมกันประกอบพิธีบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก


ชาวปทุมฯ ตักบาตรปล่อยปลา 1 ล้านตัว วันพ่อแห่งชาติ

ที่หน้าศาลากลาง (หลังเก่า) เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี ได้มีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนจำนวนมาก นำโดย นายขจรศักดิ์ สิงโตกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานร่วมในงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา โดยมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 85 รูป

นอกจากนี้ นายทนง ทแกล้วทศพล ประมงจังหวัดปทุมธานี ได้นำพันธุ์ปลาตะเพียน ปลายี่สกเทศ และปลานิล จำนวน 1,000,000 ตัว มาปล่อยลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อให้ปลาได้ขยายพันธุ์ปลาไปเป็นแหล่งอาหารให้ชาวบ้านได้หาปลาต่อไป



ชาวมุสลิม จ.ยะลา ลงนามถวายพระพรชัยมงคล

ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย ผู้นำศาสนาอิสลาม ในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้นำพสกนิกรชาวไทยผู้นับถือศาสนาอิสลาม ร่วมพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล ทั้งนี้ เพื่อให้ชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ ตลอดจนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย อีกทั้งยังแสดงออกซึ่งความรัก ความสามัคคี ของชาวไทยใน จ.ยะลา โดยได้พร้อมใจกันขอพรโดยการสวดดุอาอ์ เพื่อถวายพระพร แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



จ.เชียงใหม่ ร่วมใจตักบาตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

หลายหน่วยงานใน จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ โดยที่ส่วนประตูท่าแพ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเหล่าข้าราชการประชาชนจำนวนมากทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์จำนวน 199 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ขณะที่บริเวณศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีการทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 102 รูป เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ก่อนที่จะมีการประกอบพิธีชัยมงคล และพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และช่วงค่ำ จะมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนชัยถวายพระพร ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับพสกนิกรทั่วประเทศ

ขณะกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติหลายแห่ง เช่น ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดนิทรรศการ 84 พรรษา อัครมหาราชา และคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา อัครมหาราชา เย็นศิระเพราะพระบริบาล อย่างยิ่งใหญ่ โดยนำโครงการพระราชดำริ 43 โครงการ มาจัดแสดงให้ประชาชนได้รับทราบด้วย ส่วนแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งใน จ.เชียงใหม่ ต่างคึกคักไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก



รองผู้ว่าฯสตูล นำประชาชนตักบาตรพระสงฆ์

นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำเหล่าข้าราชการ ประชาชน ทหาร ตำรวจทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง ตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 85 รูป ในการถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนั้น พระภิกษุสงฆ์ได้สวดบำเพ็ญกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน รวมถึงให้ทรงหายจากพระประชวรโดยเร็ว ขณะเดียวกัน หลายหน่วยงานในพื้นที่ จ.สตูล ในวันนี้ ได้ร่วมกันบำเพ็ญกุศล และบำเพ็ญประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับบรรยากาศในพื้นที่ จ.สตูล รวมถึงอาคารบ้านเรือนต่างๆ มีการประดับธงตราสัญลักษณ์อย่างสวยงาม



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook