ปชช.สวมเสื้อสีชมพูลงนามถวายพระพร

ปชช.สวมเสื้อสีชมพูลงนามถวายพระพร

ปชช.สวมเสื้อสีชมพูลงนามถวายพระพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 ภายในพระบรมมหาราชวัง เริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางมาลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนบางส่วนได้ใส่เสื้อสีชมพู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล ทั้งนี้ ทางสำนักพระราชวัง ได้จัดเต็นท์ให้ลงนามถวายพระพร เนื่องจากศาลาสหไทยสมาคม กำลังปรับปรุง โดยจะแบ่งการลงนามเป็น 2 จุด คือ สำหรับประชาชนทั่วไป และข้าราชการต่ำกว่าระดับ 6 ขณะเดียวกัน ประชาชนที่ร่วมลงนามถวายพระพร จะได้รับหนังสือที่ระลึกงานสวดพระปริตรมหากุศลเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่จะเดินทางมาลงนามถวายพระพรนั้น ต้องแต่งกายด้วยชุดสุภาพทั้งนี้ ทางสำนักพระราชวัง ได้เปิดให้ลงนามถวายพระพรทั้งสิ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 - 6 ธันวาคม 2554 คุณภัทรา ชวนชม รายงาน



ในช่วงสาย บรรยากาศของการลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล
เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ภายในพระบรมมหาราชวัง ยังคงมีประชาชนเดินทางมาลงนาม
ถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งประชาชนที่เดินทางมากับครอบครัว หรือเป็นหมู่คณะ โดยจากการสอบถาม
ประชาชนดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี ระบุว่า รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมลงนามถวายพระพร
ในโอกาสมหามงคลครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักพระราชวัง ได้อนุญาตให้ชาวต่างชาติร่วมลงนามถวายพระพรด้วย




ประชาชนเขียนคำถวายพระพรลงบนใบโพธิ์ทอง
บรรยากาศกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยล่าสุด ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรลงบนใบโพธิ์ทอง เพื่อนำไปติดบนต้นโพธิ์สีเงินขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อต้นโพธิ์กระทบกับแสงแดด จะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งประชาชนต่างพากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ขณะเดียวกัน ยังมีกิจกรรมออกร้าน ทั้งร้านจากโครงการหลวง โครงการส่วนพระองค์ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ รวมถึงร้านขายของที่ระลึกจากทุกภาค นอกจากนี้ ยังมีบริการอาหารฟรีให้แก่ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย เช่น ก๋วยเตี๋ยว และข้าวราดแกง ซึ่งมีประชาชนมาต่อคิวเพื่อรับอาหารเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ประชาชนต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีชมพู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคล และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



ขสมก.จัดรถเมล์ฟรีเที่ยวงานวันพ่อสนามหลวง
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า ได้จัดเพิ่มเที่ยววิ่งในเส้นทางต่างๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม - 9 ธันวาคม 2554 เพื่อให้บริการประชาชนที่จะเดินทางไปที่ท้องสนามหลวง ในช่วงพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดยให้บริการฟรีใน 4 เส้นทาง คือ เส้นทาง สายใต้ใหม่ - สนามหลวง สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ - สนามหลวง หัวลำโพง - สนามหลวง และหมอชิต 2 - สนามหลวง และได้เพิ่มการเดินรถ Shuttle Bus 4 เส้นทาง ที่จะเดินรถเป็นวงกลม

ในขณะที่ กรมเจ้าท่า จะเปิดให้บริการเรือข้ามฟากฟรี ที่ท่าเรือปิ่นเกล้า ท่าช้าง ท่าวังหลัง และท่าพระจันทร์ ระหว่างวันที่ 5 - 13 ธันวาคม



ประชาชนถวายพระพรในหลวงออนไลน์
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดให้ประชาชนลงนามถวานพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.welovekingonline.com โดยมีบัตรอวยพรให้เลือก 9 แบบ และมีคำอวยพรให้เลือก อาทิ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และขอพระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีสารคดีเฉลิมพระเกียรติ เรื่อง ปิดทองหลังองค์พระปฏิมา ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ในเว็บไซต์ดังกล่าวด้วย



ปชช.ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายในหลวง
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อถวายพระพรชัยมงคลเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 นอกจากนี้ยังมี รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ข้าราชการ รวมถึงประชาชนทั่วสารทิศร่วมงานดังกล่าว และร่วมสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย



ปชช.ร่วมงานวันพ่อที่สนามหลวงคึกคัก
บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ในขณะนี้ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมในงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา อย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณริมกำแพงพระบรมมหาราชวังฝั่งถนนหน้าพระลาน ตั้งแต่ป้อมเผด็จดัสกร ถึงบริเวณประตูวิเศษไชยศรี ได้มีการจัดแสดงภาพยนตร์ระบบ 3 มิติ แบบพาโนรามาบนกำแพงความยาว 200 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่จัดเสนอเรื่องราวของกรุงรัตนโกสินทร์ ภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ทั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งมายืนเบียดกันชม และบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook