ผว.กทม.สั่งเปิดปตร.พระยาสุเรนทร์1.30ม.

ผว.กทม.สั่งเปิดปตร.พระยาสุเรนทร์1.30ม.

ผว.กทม.สั่งเปิดปตร.พระยาสุเรนทร์1.30ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยัน การเปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ที่ระดับ 1.30 เมตร ตามอำนาจการตัดสินใจของ กรุงเทพมหานคร ภายหลังยังคงมีกลุ่มคนเฝ้าการเปิดประตูระบายน้ำดังกล่าว ที่ระดับ 1.25 เมตร โดยระบุ ว่า ไม่ต้องการทำตามคำสั่งจาก กรุงเทพมหานคร และจะเปิดปิดประตูระบายน้ำตามจุดต่างๆ อีกด้วย

โดย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า วอนให้กลุ่มคนดังกล่าว เคารพการตัดสินใจการทำงานของรัฐ รวมถึงให้เคารพกฎหมาย ขณะที่ ตนก็ยังคงย้ำจุดยืนของ กรุงเทพมหานคร ซึ่งก็มั่นใจว่า ศปภ.จะเห็นตรงกันอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้อยากให้ช่วยกันทำงานอย่างสร้างสรรค์

ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมขังภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 นั้น ทาง กรุงเทพมหานคร ได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพิ่มเติม เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำลงสู่คลองตาอูฐ ระบายลงสู่คลองเปรมประชากร โดยเร็วที่สุด แต่ทั้งนี้คลองเปรมประชากร ต้องรับน้ำที่ระบายออกค่อนข้างสูงอยู่ ทำให้การระบายน้ำค่อนข้างจะมีปัญหา สำหรับในส่วนของน้ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในพื้นที่ของ จ.นนทบุรี และปทุมธานี นั้น คาดว่าภายใน 2สัปดาห์ ระดับน้ำจะลดลงอย่างแน่นอน จากการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 4 แห่ง ที่ กทม.สั่งเพิ่มระดับ เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากพื้นที่ปริมณฑล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook