ปลอดประสพอัดกทม.บริหารน้ำเอาแต่ได้

ปลอดประสพอัดกทม.บริหารน้ำเอาแต่ได้

ปลอดประสพอัดกทม.บริหารน้ำเอาแต่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่จะมีการพิจารณารื้อถอนแนวกระสอบทรายยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็ก ที่สร้างขึ้นมาชะลอน้ำ โดยได้หารือกับ ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และ ดร.รอยล จิตรดอน ถึงการทำแผนให้เสร็จ ใน 2 วัน แต่จะต้องศึกษาว่า จะรื้อจุดไหนก่อน และมีแนวทางในการระบายน้ำอย่างไร ตามความสามารถของ กทม. ซึ่งคาดว่า ใน 2 สัปดาห์ น่าจะรื้อออกได้ทั้งหมด ส่วนกรณีแนวกั้นอื่นๆ ก็จะต้องรื้อออกทั้งหมดเช่นกัน แต่ต้องมีแผนการรองรับที่ดีก่อน รวมถึงปฏิเสธที่จะตอบเรื่องวันที่ จะระบายน้ำออกทั้งหมด ว่าจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 5 ธ.ค. ตามที่หลายๆ ฝ่ายออกมาพูดก่อนหน้านี้

นายปลอดประสพ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ ยังไม่ได้คุยกับ กทม. ในเรื่องดังกล่าว แต่จะขอศึกษา ของทีมวิชาการก่อน แต่ไม่รู้ว่ามี เจ้าหน้าที่ของ กทม. ร่วมหรือไม่ แต่ยอมรับว่า ผิดหวัง อึดอัด กับการทำงาน การบริหารของ กทม. มาก เพราะที่ผ่านมา เห็นได้ชัด เช่น กรณีคลองบางซื่อยังแห้ง แต่สายไหม ดอนเมือง น้ำท่วมสูง ทั้งนี้ ยอมรับว่า อาจจะรื้อแนวบิ๊กแบ็กแรกที่จุดวิภาวดีรังสิต ส่วนจุดที่ 2 อาจจะเป็นจุดสายไหม

นายปลอดประสพ กล่าวถึง กรณีประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ ว่า เรื่องดังกล่าว ไม่ได้รับผิดชอบ เพียงแต่ปัญหานี้จะต้องบริหารคนเหนือและใต้ ประตูน้ำให้เข้าใจตรงกัน เพราะทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว ดังนั้น จะต้องมาคุยกัน เพื่อพยายามระบายน้ำออกให้มากที่สุดเท่านั้น แต่ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีคำสั่งให้มวลชนไปยกบางประตูระบายน้ำอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook