ตร.นนทบุรี เผยน้ำลดชาวบ้านวิตกน้อยลง

ตร.นนทบุรี เผยน้ำลดชาวบ้านวิตกน้อยลง

ตร.นนทบุรี เผยน้ำลดชาวบ้านวิตกน้อยลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.อภิชาติ เรือนทิพย์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว โดยระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากกรุงเทพมหานคร เปิดประตูระบายน้ำตาม
ข้อเรียกร้อง โดยพบว่า ปริมาณน้ำที่ปล่อยผ่านประตูระบายน้ำดังกล่าว ส่งผลกระทบกับพื้นที่กรุงเทพมหานคร น้อยมาก ทำให้น้ำในคลองต่างๆ ไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างรวดเร็ว ระดับน้ำในคลองต่างๆ ลดลงอย่างมาก ประชาชน
ที่ประสบอุทกภัยคลายความวิตกกังวลลง ส่งผลให้ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในพื้นที่เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ นอกจากนี้ ได้เริ่มกู้พื้นที่ต่างๆ แล้วหลายแห่งโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ระดมเครื่องสูบน้ำให้จำนวน 200 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำของ จ.นนทบุรี รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เร่งสูบน้ำที่ยังท่วมขังอยู่ในพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำตามหมู่บ้านและชุมชนในอำเภอต่างๆ เริ่มลดลง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.บางบัวทอง บริเวณ
วัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ ได้เริ่มทำความสะอาดพื้นที่แล้ว

ในส่วนของเส้นทางการจราจร ถนนหลายสายรถกระบะสูงวิ่งผ่านได้ อาทิ ถนนราชพฤกษ์ นครอินทร์ กาญจนาภิเษก รัตนาธิเบศร์ ส่วนถนนต่างระดับบางใหญ่ บริเวณจุดตัดถนนรัตนาธิเบศร์ กับกาญจนาภิเษก และราชพฤกษ์ สี่แยก
จุดตัดถนนราชพฤกษ์ ไปสะพานพระราม 5 รถเล็กสามารถวิ่งผ่านได้ สำหรับถนน 340 อยู่ระหว่างเร่งสูบน้ำออกจากคันบิ๊กแบ็ก หากไม่มีปัจจัยอื่นแทรกซ้อน คาดว่าอีก 3 - 5 วั นถนนทุกสายใน จ.นนทบุรี รถจะสามารถสัญจรได้ตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook