'จุรินทร์'ซักฟอกประชารู้เห็นโกงถุงยังชีพ

'จุรินทร์'ซักฟอกประชารู้เห็นโกงถุงยังชีพ

'จุรินทร์'ซักฟอกประชารู้เห็นโกงถุงยังชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ชี้แจงเหตุผลในการยื่นญัตติ เพื่อขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. โดย นายจุรินทร์ ได้รับมอบหมายจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้ชี้แจง โดยนายจุรินทร์ ชี้แจงเหตุผลว่า การอภิปรายครั้งนี้ จะแบ่งเป็น 2 ประเด็น
ประเด็นแรก คือ การทำหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการ ศปภ. ที่บริหารงานล้มเหลวในทุกมิติ บริหารราชการแผ่นดิน โดยขาดหลักหลักนิติธรรม

ส่วนการที่รัฐบาลตั้ง พล.ต.อ.ประชา ซึ่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการ ศปภ. นั้น เพราะรัฐบาลต้องการให้เกิดน้ำท่วมทุกพื้นที่เท่ากันอย่างยุติธรรม ขณะที่การบริหารราชการแผ่นดิน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ไม่มีความโปร่งใสสมคบกับ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เรื่องพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ ที่เอื้อประโยชน์ให้กับคนคนเดียว

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ นายจุรินทร์ จะลุกขึ้นชี้แจง นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นถามว่า ฝ่ายค้านต้องการถอดถอน พล.ต.อ.ประชา ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการ ศปภ. หรือจากตำแหน่งใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook