เฟดเอ็กซ์ ค้าน คว่ำบาตร ATP

เฟดเอ็กซ์ ค้าน คว่ำบาตร ATP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เมื่อวันที่ 25 พ.ย. "โรเจอร์ เฟเดร์เรอร์" นักหวด มือวางอันดับ 4 ของโลก แย้งเรื่องการคว่ำบาตรสมาคมนักเทนนิสชาย ATP เนื่องจาก จัดตารางแข่งฤดูกาลนี้นานเกินไป เฟเดเรอร์ แย้งว่า ในความเห็นมันไม่ใช่ทางออก ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า มันก็จะลดเหลือ 2 สัปดาห์อยู่แล้ว ซึ่งเราบีบบังคับได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะไม่อย่างนั้นจะมีหลายทัวร์นาเมนต์ที่ถูกตัดออกไป หรือไม่เราก็ต้องลงแข่ง 4 รายการในหนึ่งสัปดาห์

ซึ่งเรื่องนี้ แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 3 ของโลก จากสหราชอาณาจักร ออกมากล่าวว่ามีความเป็นไปได้ ว่าเหล่านักเทนนิสชั้นนำของโลก จะทำการเคลื่อนไหว หลังจากที่ศึกยูเอสโอเพ่นที่ผ่านมา มีนักหวดหลายคนถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ โดยตน ก็มีอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบ จนต้องถอนตัวจากศึกส่งท้ายปี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล หลังลงแข่งไปได้แค่แมตช์เดียว ซึ่งเขามีเวลาพักแค่เพียงเดือนเดียว ก่อนจะเริ่มศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ในเดือนมกราคมปีหน้า

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 1 และอันดับ 2 ของโลก ต่างออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาต้องพยายามอย่างมาก เพื่อรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือหวดชาวสเปน แสดงความรู้สึกว่าเขาต้องการช่วงหยุดพักนาน ๆ ก่อนจะมีแข่งรายการที่ลอนดอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook