ตร.ฝากขังประพันธ์ จ่อสอบ'สุพจน์'เพิ่ม

ตร.ฝากขังประพันธ์ จ่อสอบ'สุพจน์'เพิ่ม

ตร.ฝากขังประพันธ์ จ่อสอบ'สุพจน์'เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.โสภณ ยานะธรรม รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีปล้นเงินบ้านพักของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยความคืบหน้าการเร่งรัดติดตามคดี โดยระบุว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามคดี โดยเฉพาะการติดตามตัวคนร้ายอีก 3 ราย ที่ยังหลบหนี ซึ่งจนถึงขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ โดยขณะเดียวกันระบุว่า ก่อน 12.00 น. วันนี้ จะควบคุมตัว นายประพันธ์ เรียงเครือ หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันปล้นบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ไปฝากขังต่อศาลในผลัดแรก จำนวน 12 วัน โดยทางพนักงานสอบสวนจะทำการคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล เนื่องจากเกรงว่าหากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอาจจะเข้าไปยุ่งกับคดีได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางผู้ต้องหามีสิทธิ์ขอยื่นประกันตัวต่อศาลตามสิทธิ์อยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

ทั้งนี้ในส่วนของคดีดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนจะต้องเรียกอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างแน่นอน เนื่องจากพบว่า คำให้การของผู้เสียหายไม่สอดคล้องกับจำนวนเงินที่ยึดได้ ส่วนจะมีความผิดข้อหาให้ความเท็จกับเจ้าพนักงานหรือไม่นั้น ขอให้มีการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักให้ครบถ้วนก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด หรือการฟ้องร้องคดีในภายหลัง


+พงส.วังทองหลาง นำตัว "ประพันธ์" ฝากขังต่อศาลแล้ว

พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ควบคุมตัว นายประพันธ์ เรียงเครือ หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์บ้านของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม มาขออำนาจศาลอาญารัชดา เพื่อทำการฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ในข้อหารับของโจร โดยในท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีผู้ต้องหาหลายคน และบางส่วนยังหลบหนีการจับกุม หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัว เกรงว่าอาจหลบหนี และเข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

โดย นายประพันธ์ ยังให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนกับการปล้นบ้านของ นายสุพจน์ และไม่เคยรับฝากเงิน 9 ล้านบาท จาก นายบุญสืบ โจมกัน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ นายประจวบ เรียงเครือ พี่ชายของ นายประพันธ์ ได้ใช้ตำแหน่งทนายความของตนเองพร้อมโฉนดที่ดินใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มูลค่า 200,000 บาท ยื่นขอประกันตัว และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล



ตร.ไม่ตัดประเด็นโกงรถไฟฟ้าโยงปล้นบ้านสุพจน์

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า คดีคนร้ายปล้นเงินสดจากบ้านพักของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม โดยระบุว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ตัดประเด็นการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าทิ้ง หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า เป็นสาเหตุสำคัญของการปล้นทรัพย์ครั้งนี้ แต่ยอมรับว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นอกเหนือจาก นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือ โก้ ผู้ต้องหาคนสำคัญที่อยู่ระหว่างการหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนหลักฐานที่เป็นกระเป๋าขนเงิน ที่รองนายกรัฐมนตรี นำมาใช้อภิปรายในสภาฯ เมื่อวานที่ผ่านมานั้น เบื้องต้นเป็นข้อมูลที่ตรงกับแนวทางการสืบสวนของตำรวจ พร้อมกันนี้ เตรียมเรียก นายสุพจน ์เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังคำให้การครั้งแรก เรื่องจำนวนเงินไม่ตรงกับของกลางที่ตรวจยึดมาได้ ซึ่งต้องพิจารณาถึงเจตนาว่า เข้าข่ายให้การเท็จหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการติดตามตัว นายโก้ หัวหน้าแก๊ง ผู้กุมความลับสำคัญในการปล้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการประสานไปยังประเทศลาว เพื่อให้ช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว หลัง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่า อาจถูกฆ่าตัดตอนความผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook