สะพานใหม่ น้ำลดลงประมาณ 3 ซ.ม.

สะพานใหม่ น้ำลดลงประมาณ 3 ซ.ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่เขตสายไหม และสะพานใหม่ หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ชาวบ้านหลังแนวบิ๊กแบ็ก รวมตัวกันรื้อแนวบิ๊กแบ็กบริเวณ แยก คปอ. พบว่า ตั้งแต่แยกวงเวียนบางเขน มาจนถึงห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ ระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ 30 เซนติเมตร รถเล็กสามารถสัญจรผ่านไปมาได้โดยใช้ช่องขวาสุด แต่เมื่อเลยห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ระดับน้ำเพิ่งสูงขึ้นมากกว่า 40 เซนติเมตร และจะมาลดระดับลงอีกครั้งบริเวณสะพานตลาดยิ่งเจริญ เนื่องจากเป็นพื้นที่สูง

จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ พบว่า ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ระดับน้ำไม่ได้เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งบางจุดระดับน้ำได้ลดลงประมาณ 2 เซนติเมตร แต่หลังจากการเปิดแนวบิ๊กแบ็กก็มีความกังวลว่าระดับน้ำจะกลับมาท่วมสูงอีกครั้ง
นอกจากนี้ ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ยังขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน ร่วมไปถึงอาสาสมัครต่างๆ ให้ชะลอความเร็วเมื่อขับผ่านบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากแรงดันน้ำจะทำให้บ้านเสียหาย

โดยพบว่าบริเวณสะพานใหม่ มีบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งร้านค้าจำนวนมากได้รับความเสียหายจากแรงดันน้ำ และยังรวมไปถึงธนาคาร และโรงเรียนอีกหายแห่ง ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook