ลำลูกกา กับความอดทนที่ถึงขีดสูง

ลำลูกกา กับความอดทนที่ถึงขีดสูง

ลำลูกกา กับความอดทนที่ถึงขีดสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ม๊อบชาวลำลูกกาลุกฮือปิดโทล์เวย์ จนเกือบจะเกิดการปะทะกับผู้ใช้รถใช้ถนนเมื่อเย็นของเมื่อวาน สะท้อนได้ว่าความอดทนของชาวลำลูกกาเดินทางมาถึงขีดกั้นจนเกินที่จะเก็บเอาไว้ได้

 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานอาจจะถูกหลายคนมองด้วยสายตาตำหนิถึงความไม่เหมาะสม แต่ถ้ามองไปที่หัวใจของชาวลำลูกกาที่กำลังบอบช้ำอย่างหนัก จะเข้าใจได้ดีถึงความเดือดร้อนที่พวกเขาต้องเผชิญ  เพราะลำลูกกานับเป็นพื้นที่แรกๆ ที่ต้องเป็นพื้นที่รับน้ำ ในขณะเดียวกันก็อาจต้องเป็นพื้นที่สุดท้ายที่น้ำจะแห้ง เพราะทำเลที่อยู่ระหว่างคันกั้นน้ำไม่ให้เข้าท่วมกรุงเทพ 

วันนี้หลายพื้นที่ประกาศ Big cleaning day กันแล้ว แต่บ้านเรือนละแวกลำลูกาน้ำยังท่วมชั้นล่างเกือบมิด รถยังคงลอยตุ๊บป่อง ชาวลำลูกกายังต้องปีนเข้าบ้านทางชั้นสอง หลายร้อยหลายพันครอบครัวในหมู่บ้านละแวลกนั้น อาทิ เมืองเอก แอนเน็ก Garden home ยังจมน้ำไม่ต่ำกว่า 1.5- 2.0 เมตร ในขณะที่น้ำลดเพียงวันละไม่เกิน 2เซนติเมตร 

ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจึงปะทุเป็นอารมณ์โกรธ ตอนนี้คำถามของชาวบ้านลำลูกกาคือรัฐบาลจะปล่อยให้เขาจมบาดาลตลอดไปหรือ และต้องให้พวกเขาทนสงบปากสงบคำในการแก้ปัญหาที่ล้มเหลวของรัฐต่อไปเช่นนี้หรือไร 

 

ขอบคุณภาพจาก หมาส้มสมหวัง Pantip.com

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ลำลูกกา กับความอดทนที่ถึงขีดสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook