บล.ธนชาตมองหุ้นไทยปรับร่วงตามสหรัฐ

บล.ธนชาตมองหุ้นไทยปรับร่วงตามสหรัฐ

บล.ธนชาตมองหุ้นไทยปรับร่วงตามสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์หุ้นไทยในวันนี้ ว่า แนวโน้มตลาดคาดว่าเปิดตลาด ดัชนีหุ้นไทยไม่สามารถฝืนแรงขายได้ ด้วยการปรับตัวลงตามยุโรป และสหรัฐฯ ที่ร่วง 1 - 2 % กระนั้นก็ตาม คาดว่ายัง
มีแรงซื้อในจังหวะที่ตลาดอ่อนตัว และดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวได้ตามกรอบเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 965 - 975 จุด สำหรับหุ้นพลังงานซึ่งถ่วงตลาด น่าจะมาจากแรงขายหุ้นอย่างต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.
1.3 หมื่นล้านบาท ขณะที่ตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นสื่อสารทั้งกลุ่ม โดยมีแนวโน้มดีกว่าตลาด

สำหรับกลยุทธ์ซื้อขายในช่วงนี้ไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก โดยแนะนำเลือกซื้อหุ้นกลุ่มแข็งแกร่งกว่าตลาด คือ หมวดสื่อสาร ADVANC (รอขาย), INTUCH, DTAC และ TRUE นอกจากนี้ ยังมีจังหวะซื้อหุ้นที่เริ่มฟื้นตัวในหมวดของ
อสังหาริมทรัพย์ เช่น CPN, TICON, SPALI และหุ้นหมวดอิเล็กทรอนิกส์ SVI ซึ่งปรับตัวลงแรงในช่วงที่ผ่านมา เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เลือกเฉพาะตัวที่น่าจะแข็งกว่าตลาดฯ เช่น CPN เป้าหมายทางเทคนิคระยะสั้น 36.50-37.50 บาท คาดว่าทะลุ Downtrend ที่ 35.25 บาท มีโอกาสทดสอบ High เมื่อวันที่ 9 ก.ย.11 ที่ 40.25 บาท ระยะกลาง ส่วนพื้นฐานยังให้ราคาเป้าหมาย 47 บาท โดยจะมีการเปิดสาขาเต็มรูปแบบของเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลลาดพร้าว รวมถึงการเปิดสาขาเชียงราย พระราม 9 ในปีนี้ ทำให้กำไรปี 2012 โต 72 % ขณะที่ปีหน้า มีการเปิดสาขาสุราษฎรธานี ส่วนต่อขยายของสาขาอุดรธานี และอีก 1 สาขาต่างจังหวัด รวมทั้งมี Upside ในปีหน้าจาก Property Fund โดยการโอนสิทธิ์สาขาเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook