เปิดปตร.3บานบางกรวย-ไทรน้อยน้ำยังไม่ลด

เปิดปตร.3บานบางกรวย-ไทรน้อยน้ำยังไม่ลด

เปิดปตร.3บานบางกรวย-ไทรน้อยน้ำยังไม่ลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ภายหลังจาก เปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่ง ในคลองมหาสวัสดิ์ ล่าสุด โดยเฉพาะพื้นที่ ตั้งแต่ ถ.บางกรวย - ไทรน้อย ซ.22 มุ่งหน้าสู่สี่แยกบางสีทอง ระดับน้ำยังคงสูงกว่า 50 ซ.ม. ส่วนระดับน้ำที่ลดลง หลังจากเปิดประตูระบายน้ำในจุดนี้ ยังไม่เห็นผลอย่างชัดเจน เนื่องจาก มีพื้นที่ติดกับคลองบางกรวยและคลองบางกอกน้อย ซึ่งลำน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา และขณะนี้น้ำเริ่มสูงขึ้นและคาดว่าในช่วงสายจะสูงมากกว่า 50 ซ.ม. ส่วนการเดินทางตั้งแต่ ถ.บางกรวย - ไทรน้อย ปากซอย 19 มาจนถึงสี่แยกบางสีทอง ยังคงต้องใช้รถขนาดใหญ่ ซึ่งประชาชนต้องรอระยะเวลาไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง จึงจะมีรถขับผ่าน ขณะที่การใช้ชีวิตในพื้นที่ยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ประชาชนยังขาดแคลนอาหาร เนื่องจาก ร้านอาหารเกือบทั้งหมดยังไม่เปิดให้บริการ อีกทั้ง มีปัญหาขยะจำนวนมาก สะสมอยู่ในพื้นที่ด้วย



แยกคปอ. ถนนพหลโยธินน้ำเพิ่มขึ้น 22 ซ.ม.
สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณแยก คปอ. ถ.พหลโยธิน ขณะนี้ ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซ.ม. โดยในขณะนี้ กระสอบทรายยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็ก ได้ถูกรื้อออกไปหมดแล้ว โดย น.ท.ชัยณรงค์ ปุจฉาการ ได้กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทางเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศ จะทำการวัดระดับน้ำ วันละ 2 ครั้ง คือช่วงเช้าและช่วงบ่าย โดยวันนี้ระดับน้ำสูง 50 ซ.ม. โดยลดลงจากเมื่อวาน 4 ซ.ม. ในส่วนของเส้น ถ.พหลโยธิน นั้น ระดับน้ำสูง 32 ซ.ม. แต่หลังจากรื้อระดับน้ำสูงขึ้น ถึง 54 ซ.ม. โดยเพิ่มขึ้น 22 ซ.ม. น.ท.ชัยณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า บริเวณแยกพลับพลา ซึ่งเป็นแยกก่อนถึงตลาดสะพานใหม่นั้น ระดับน้ำสูงขึ้นอีก 3 ซ.ม. ด้วยเช่นกัน




น้ำดอนเมืองหลัง-ในแนวรื้อบิ๊กแบ็ก50ซม.
สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต ช่วงท่าอากาศยานดอนเมือง ขณะนี้ ระดับน้ำยังทรงตัวอยู่ที่ประมาณ 30 - 40 ซ.ม. ส่วนจุดที่วางบิ๊กแบ็ก ก่อนถึงฐานทัพอากาศดอนเมือง และมีการรื้อบิ๊กแบ็กออก ประมาณ 10 เมตร ระดับน้ำในและนอกแนวคันกั้นน้ำ ไม่ต่างกันมากนัก ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 40 - 50 ซ.ม. ขณะที่ ประชาชนในพื้นที่ดอนเมือง ขณะนี้ยังคงนั่งเรือของทหาร ออกมารอรับบริเวณโทลล์เวย์ เพื่อไปส่ง วัดดอนเมืองและสถานีรถไฟดอนเมือง เพื่อต่อรถบรรทุกของหน่วยงานราชการ เข้าไปในเมือง เพื่อทำงาน ซึ่งทางเลือกที่จะเดือนทางเข้าเมืองในขณะนี้ ยังคงมีทางรถไฟ รถบรรทุก รวมทั้ง รถโดยสารประจำทางบนโทลล์เวย์ด้วย




หลังเปิดปตร.ขุนศรีฯเพิ่ม 1 ม. น้ำสูงขึ้น
จากกรณีที่ทางกรุงเทพมหานคร เปิดประตูระบายน้ำริมคลองมหาสวัสดิ์ ทั้ง 3 คลอง ได้แก่ ประตูระบายน้ำคลองซอย ประตูระบายน้ำขุนศรีบุรีรักษ์ และประตูระบายน้ำคลองควาย เป็น 1 ม. ตามคำเรียกร้องของชาว จ.นนทบุรี โดยจาก
การสำรวจในเช้าวันนี้ ระดับน้ำบริเวณประตูระบายน้ำขุนศรีบุรีรักษ์ ระดับน้ำภายนอกอยู่ที่ 2.52 ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ลดลงจากวานนี้ 1 ซ.ม. ระดับน้ำภายในอยู่ที่ 2.03 ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ยังอยู่ที่ระดับเท่าเดิมจากวานนี้

โดยจากการสอบถามชาวบ้านบริเวณคลองขุนศรีบุรีรักษ์ พบว่า ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้น 3 - 4 ซ.ม. มีลักษณะไหลเชี่ยวแรง เริ่มมีความกังวลว่าน้ำจะเพิ่มขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้น้ำได้เริ่มลดลงแล้ว แต่หากทางกรุงเทพมหานคร ยังคงรักษาระดับ
น้ำได้ในระดับนี้ ก็สามารถที่จะยอมรับกับสภาพได้




ระดับน้ำคลองหลักแนวโน้มลด-ฝั่งธนฯเพิ่ม
ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม กรุงเทพมหานคร สรุปสถานการณ์น้ำประจำวันตลอด 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา โดยน้ำทุ่งที่บริเวณเมือง ระดับน้ำลดลง 2 ซ.ม. ช่วงคลองหกวาสายล่าง ระดับ
น้ำที่ประตูระบายน้ำคลองสอง ระดับน้ำลดลง 3 ซ.ม. ส่วนคลองมหาสวัสดิ์ ที่ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา ลดลง 3 ซ.ม. สำหรับภาพรวมคลองสายหลักของพื้นที่ฝั่งพระนคร น้ำในคลองแสนแสบ และคลองประเวศบุรีรมย์ ลดลง 2 - 3 ซ.ม. คลองลาดพร้าว ลดลง 2 - 4 ซ.ม. คลองเปรมประชากร ลดลง 1 - 5 ซ.ม. คลองบางเขนลดลง 1 - 5 ซ.ม. คลองบางซื่อ ลดลง 2 - 4 ซ.ม. ขณะที่คลองช่วงบนของพื้นที่ฝั่งธนบุรี ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 1 - 3 ซ.ม. และมีแนวโน้มเพิ่ม




วัดชลอ จ.นนทบุรี น้ำท่วมสูงกว่า80ซ.ม.
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ล่าสุดน้ำยังท่วมสูง โดยเฉพาะภายในวัดชลอ ระดับน้ำยังสูงสุดอยู่ที่ 80 ซ.ม. และทำให้พระอุโบสถสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น อายุกว่า 400 ปี และพระวิหารวัดอายุกว่า 200 ปี ยังคงถูกแช่น้ำมานานกว่า 1 เดือนแล้ว ขณะที่ พระครูปลัดทนงค์ ฐิตรังสี เจ้าอาวาสวัดชลอ เปิดเผยว่า พระสงฆ์ภายในวัดชลอ และพระในพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 20 วัด ส่วนใหญ่ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ โดยเฉพาะขณะนี้ ต้องการวัตถุดิบในการประกอบอาหารสำหรับประชาชนและพระสงฆ์เป็นการเร่งด่วน

นอกจากนี้ เจ้าอาวาสวัดชลอ ยังอยากให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เร่งสำรวจและซ่อมแซมวัดทั้งหมดที่เสียหายตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เพื่อกลับมาเยียวยาสภาพจิตใจให้กับคนไทยอย่างเต็มที่

ส่วนจิตอาสาที่ต้องการช่วยฟื้นฟูชวัด สามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 08 - 7939 - 6060




หลังเปิดปตร.คลองควายน้ำลด 2 ซ.ม.
สถานการณ์ที่บริเวณประตูระบายน้ำคลองควาย ในเช้าวันนี้ หลังจากที่ทางกรุงเทพมหานคร ได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำอยู่ที่ระดับ 1 เมตร พบว่า ระดับน้ำภายนอกอยู่ที่ระดับ 2.56 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ลดจาก
วานนี้ 2 เซนติเมตร ระดับน้ำภายในอยู่ที่ระดับ 1.92 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งยังคงอยู่ระดับเท่าเดิมจากวานนี้

โดยจากการสอบถามชาวบ้านที่หนีน้ำมาอาศัยสร้างเพิงพักพิงบริเวณเชิงสะพานคลองควาย พบว่า หลังจากมีการเปิดประตูระบายน้ำระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งจากการสังเกตพบว่า น้ำจากคลองก็ได้เอ่อขึ้นมาเข้าท่วมบนทางเดินเข้าบ้านเรือนของชาวบ้านที่สร้างด้วยปูนแล้ว จากเดิมที่ยังไม่เคยมีน้ำท่วมถึง นอกจากนี้ ชาวบ้านบางคนยังมองว่า ไม่สมควรที่ทางกรุงเทพมหานคร เปิดประตูระบายน้ำ เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้น้ำเพิ่มขึ้ นและสร้างความเดือดร้อนอีก




ซอยพหลฯ 62 น้ำลด หลังรื้อบิ๊กแบ็ก 5 ซ.ม.
สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณชุมชน ซ.พหลโยธิน 62 ขณะนี้ ภายในซอยระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร หลังจากที่มีการรื้อแนวบิ๊กแบ็ก เมื่อวาน ระดับน้ำลดลงแล้ว 5 เซนติเมตร โดยประชาชนในชุมชนนี้ได้กล่าวว่า ปัญหาของชุมชน คือ ต้องเช่าเรือออกไปภายนอกพื้นที่ เนื่องจาก ค่าเช่าเรือค่อนข้างแพงและประชาชนมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางออกไปซื้ออาหารเพื่อมากักตุน เนื่องจากในชุมชนแห่งนี้ ไม่ได้รับการดูแล จากทั้งเทศบาล หรือ หน่วยงานของรัฐ ก็ไม่เคยเข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือใด ๆ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประชาชนที่เดินทางออกไปพักอาศัยอยู่ภายต่างจังหวัด ได้เริ่มทยอยกลับเข้าบ้าน และทำความสะอาดบ้านเรือนกันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook