AFCแบนเปา3ด.เป่าพลาดเกมไทยแพ้ซาอุ

AFCแบนเปา3ด.เป่าพลาดเกมไทยแพ้ซาอุ

AFCแบนเปา3ด.เป่าพลาดเกมไทยแพ้ซาอุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้มีการประชุมกันเมื่อวันที่ 19 และ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยในส่วนของคณะกรรมการผู้ตัดสินของเอเอฟซี ได้นำหนังสือฟ้องร้องจาก ส.ฟุตบอลไทย
ที่ได้ทำส่งไป กรณีการทำหน้าที่ตัดสินของ นายลู คว็อค แมน ผู้ตัดสินชาวฮ่องกง ที่ทำหน้าที่ค่อนข้างผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัย ในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทำการแข่งขันกันที่ซาอุฯ และไทยแพ้ไป 0 - 3 จากที่ไปให้ใบแดงแก่ ธีราทร บุญมาทัน ผู้เล่นของไทย ออกจากสนาม หลังจากที่ทั้ง 2 ทีมมีเรื่องมีราวกันช่วงก่อนหมดเวลา

ความผิดพลาดของกรรมการคนดังกล่าว เริ่มจากที่ผู้เล่นของซาอุฯ หมายเลข 7 นาวาฟ อัลลาบิค กระโดดเสียบ 2 ขาใส่ จักรพันธ์ แก้วพรม ในกรอบ 18 หลาทางขวาหน้าประตูของไทย จน จักรพันธ์ ล้มกลิ้ง แต่กรรมการคนดังกล่าว
กลับไม่เป่า และให้เกมดำเนินต่อไป ทั้งที่เป็นความผิดร้ายแรง นักเตะเริ่มอารมณ์เดือด กระทั่งช่วงทดเวลา นักเตะทั้ง 2 ทีมมีปัญหากันตรงมุมธงด้านขวาของไทย และในช่วงชุลมุนกันนั้น มี ธีราทร บุญมาทัน ของไทย วิ่งเข้าไปผลักผู้เล่นซาอุฯ แต่ขณะเดียวกัน นาวาฟ อัลลาบิค ก็วิ่งไปกระโดดชกนักเตะไทยด้วยเช่นกัน

หลังเหตุการณ์หยุด กรรมการชาวฮ่องกงกลับให้ใบแดงแก่ ธีราทร และไปให้แค่ใบเหลืองแก่ นาวาฟ ทั้งที่นักเตะคนนี้เป็นตัวชนวนของการมีเรื่องในครั้งนี้ คณะกรรมการเอเอฟซี ได้ทำการพิจารณาโทษ และได้บทสรุปคือ ลงโทษกรรมการชาวฮ่องกงคนดังกล่าว ห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งนั่นหมายความว่าในอนาคต ก็อาจจะหมดสิทธิ์เป็นกรรมการของเอเอฟซีด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook