ม็อบคูคตปิดโทลล์เวย์หน้าเซียร์-จราจรหนึบ

ม็อบคูคตปิดโทลล์เวย์หน้าเซียร์-จราจรหนึบ

ม็อบคูคตปิดโทลล์เวย์หน้าเซียร์-จราจรหนึบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ มีกลุ่มชาวบ้านจากชุมชนวังทอง และชุมชนย่านห้างสรรพสินค้าเซียร์ รังสิต กว่า 100 คน มาปิดถนนทางขึ้นโทลล์เวย์ หรือ ทางยกระดับอุตราภิมุข ฝั่งขาเข้า กทม. ทุกช่องทาง รถไม่สามารถใช้การได้แล้ว เพื่อเรียกร้องให้ทางการช่วยเหลือในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ หลังจากน้ำท่วมขังมาเป็นเวลานานเกือบ 2 เดือนแล้ว ซึ่งทาง ตำรวจ กำลังระดมกำลังไปควบคุมสถานการณ์โดยด่วนแล้ว ซึ่งจุดที่ชาวบ้านในพื้นที่ สภ.คูคต ประท้วง ยังมีอีก 1 จุดคือ ที่แยก คปอ. ที่มีการรื้อคันบิ๊กแบ็ก ซึ่งก็ได้ส่งกำลังตำรวจ ไปดูแลแล้วเช่นกัน


ชาวบ้านปิดโทลลย์เวย์ ฮือทุบรถขับฝ่าม็อบ

พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เข้าเจรจากับชาวบ้านกว่า 200 คน ในพื้นที่ ซอยพหลโยธิน 70 จากหลายหมู่บ้านที่รวมตัวกัน ขึ้นมาปิดทางยกระดับโทลล์เวย์ ช่วงด้านหน้าห้างเซียร์รังสิต หลังไม่พอใจที่ได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ที่มีระดับน้ำสูง 1 - 2 เมตร มานับเดือน ซึ่งชาวบ้านเรียกร้องให้ตัวแทนจาก ศปภ.เข้ามาดูแลช่วยเหลือในการระบายน้ำในพื้นที่ ซึ่งจากการปิดถนนบนโทลล์เวย์ ส่งผลให้การจราจรในฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ติดขัดสะสมเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งล่าสุดชาวบ้านยอมเปิดการจราจร 1 ช่องจราจร

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ขับรถยนต์บนโทลล์เวย์คันหนึ่ง ไม่พอใจที่ชาวบ้านปิดถนน พยายามขับฝ่า และเกือบจะชนชาวบ้าน จนเกิดการชุลมุนกันขึ้น ชาวบ้านได้ฮือเข้าไปทุบรถจนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องกันตัวออกไป เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย



ชาวรังสิต ยอมเปิดโทลล์เวย์ แล้ว 1 ช่องทาง

พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคูคต เปิดเผยถึง กรณีชาวบ้านรังสิต กว่า 100 คน ออกมาชุมนุมประท้วงปิดถนนทางขึ้นโทลล์เวย์ หรือ ทางยกระดับอุตราภิมุข ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้ทางการช่วยเหลือ ในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ หลังจากน้ำท่วมขังมานานเกือบ 2 เดือน ว่า ขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายลงไปบ้างแล้ว โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยินยอมเปิดช่องทางการจราจรให้ 1ช่องทาง ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่สามารถระบายรถในบริเวณดังกล่าวได้บ้างแล้ว ทั้งนี้ ระหว่างการชุมนุมปิดถนนนั้น ก็ได้เกิดการปะทะกันบ้างเล็กน้อย ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับผู้ใช้ถนน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ก็อยู่ระหว่างการรอเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาเจรจากับกลุ่มชาวบ้าน ถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ตามที่ได้เรียกร้องไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook