ชาวบ้านเขมายังอ่วม! น้ำสูง 30 ซ.ม.

ชาวบ้านเขมายังอ่วม! น้ำสูง 30 ซ.ม.

ชาวบ้านเขมายังอ่วม! น้ำสูง 30 ซ.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำท่วมในชุมชน หลังวัดเขมาภิตาราม ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุด ระดับน้ำในภาพรวมลดลงจากจุดสูงสุด 60 ซ.ม. ส่วนระดับน้ำในปัจจุบันอยู่ที่ 30 ซ.ม. แต่ชาวบ้านยังไม่สามารถลงไปเดินในพื้นถนนได้ เนื่องจาก ระดับน้ำทะเลจะหนุนในช่วงสายถึง 50 ซ.ม. และพบว่ายังคงมีปัญหาขยะและน้ำในชุมชนเน่าเสีย ส่วนการช่วยเหลือล่าสุด แม้ทางเทศบาล จะนำถุงยังชีพเข้ามามอบให้ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมและมักประสบปัญหาไม่สามารถรับประทานในถุงยังชีพได้ จึงอยากให้เทศบาลเมืองนนทบุรี สำรวจความต้องการของผู้ประสบภัยให้ละเอียดด้วย




ระดับน้ำถ.วิภาวดีมุ่งหน้าดอนเมืองทรงตัว
สถานการณ์น้ำ บริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก จากหลักสี่มุ่งหน้าดอนเมือง ขณะนี้ระดับน้ำยังคงท่วมขังสูง ตั้งแต่บริเวณสะพานข้ามคลองวัดหลักสี่ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นสถานีสูบน้ำ ก็พบว่าจากจุดนี้ มุ่งหน้าเข้าสู่ดอนเมือง มีระดับน้ำ ตั้งแต่ 40 - 70 ซ.ม. ซึ่งผู้ที่สัญจรเข้าไปในพื้นที่น้ำท่วม นอกจากจะจะมีรถบรรทุกของหน่วยงานราชการที่จัดเตรียมไว้แล้ว ยังมีเรือรับจ้างที่มาจอดรอบริการอยู่บริเวณจุดนี้ โดยจะคิดค่าบริการค่อนข้างที่สูง หากจะเข้าไปยังสถานีรถไฟดอนเมือง จะคิดราคาเฉพาะเที่ยวไป 200 บาท นอกจากนี้ รถไฟ ยังคงให้บริการอยู่ทั้งวันเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกต พบว่า วันนี้ระดับน้ำบริเวณแยกหลักสี่ ค่อนข้างทรงตัวทั้งใน ถ.วิภาวดี ฝั่งขาเข้าและขาออก รวมถึง ถ.โลคัลโรด ด้วย



ลำลูกกาคลอง1-7เหนือแนวคันหกวา น้ำลด
สถานการณ์ อ.ลำลูกกา ที่อยู่เหนือแนวคันกั้นคลองหกวา ขณะนี้ ระดับน้ำเริ่มลดลงตั้งแต่คลองหนึ่ง - คลองเจ็ด อยู่ที่ระดับ 15 -40 ซ.ม. ส่วนบริเวณทางแยกเข้าลำลูกกานั้น น้ำยังคงสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ตั้งแต่คลองสอง ทั้งขาเข้าและขาออก รถเล็ก รถจักรยานยนต์สามารถสัญจรได้แล้ว ทั้งนี้ น้ำในบริเวณ อ.ลำลูกกา ท่วมมากว่า 1 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ

ในขณะช่วงเช้า การสัญจรของชาวลำลูกกา ยังคงเดินทางไปทำงาน โดยต่อรถเอกชนที่เปิดบริการรับ - ส่งฟรี หรือรถโบก นอกจากนี้ ยังมีประชาชนบางส่วนใช้เรือในการสัญจรอีกด้วย



น้ำทวีวัฒนายังสูงหลังกทม.เปิดปตร.เพิ่ม
สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในเขตทวีวัฒนา ยังคงประสบกับปัญหาอย่างหนัก เนื่องจากในหลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง ซึ่งจากการสำรวจเส้นทางเข้ามายังวัดปุรณาวาส แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา พบว่า หากเลี้ยวซ้ายจาก
ถ.พุทธมณฑลสาย 2 เข้ามายัง ถ.ศาลาธรรมสพน์ ตลอดเส้นทาง พบว่าระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 - 40 ซ.ม. รถเล็กเดินทางเข้า - ออกลำบาก ขณะที่ภายในซอยย่อยต่างๆ พบว่าน้ำยังคงท่วมสูงกว่า 1 เมตร บ้านชั้นเดียวไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ซึ่งตลอดเส้นทางพบว่า ประชาชนออกมาอาศัยอยู่ริมถนน เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม และส่วนหนึ่งได้มาอาศัยอยู่ที่โรงเรียนมัธยมวัดปุรณาวาส ซึ่งจนถึงขณะนี้ พบว่าน้ำยังคงท่วมสูง 15 - 20 ซ.ม. เช่นเดียวกับภายในวัดปุรณาวาส ที่ยังคงมีระดับน้ำประมาณ 15 - 20 ซ.ม. เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจระดับน้ำบริเวณคลองตาควาย คลองขุนศรีบุรีรักษ์ ที่รับน้ำมาจากคลองทวีวัฒนา พบว่า ในวันนี้ น้ำเอ่อล้นท่วมสูงกว่าเดิมประมาณ 5 - 10 ซ.ม. เนื่องจากสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้เปิดประตู
ระบายน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 75 ซ.ม. จากเดิม 50 ซ.ม. ตามข้อเรียกร้องของชาว จ.นนทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook