2โพลแนะโอบามาเปิดทางฮิลลารีลงชิงปธน.

2โพลแนะโอบามาเปิดทางฮิลลารีลงชิงปธน.

2โพลแนะโอบามาเปิดทางฮิลลารีลงชิงปธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า 2 นักทำโพลของพรรคเดโมแครต ได้แก่ นายเดาจ์ ฌอน อดีตที่ปรึกษาของอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน และ แพท เดลเดล เจ้าหน้าที่ผู้เคยทำงานให้กับ อดีตประธานาธิบดีจิมมี่ คาร์เตอร์ ได้ออกโรงแนะนำว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ควรจะเปิดทางให้ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้า โดยทั้งสอง ระบุว่า โอบามา ควรจะเปิดทางเลือกอย่างชัดแจ้ง ให้แก่บุคคลที่สามารถจะช่วยกอบกู้พรรคเดโมแครตได้ รวมทั้ง บริหารพรรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรักษาความสำเร็จของความเป็นผู้นำสหรัฐฯ ไว้ได้ โดยหาก โอบามา ยังคงสมัครเป็นประธานาธิบดีรอบที่ 2 เขาก็จะต้องหาเสียงอย่างไม่สร้างสรรค์ทุกวิถีทาง เพื่อให้ตัวเองชนะ แต่หากเป็น นางฮิลลารี พวกเขาเชื่อว่า เธอจะมีโอกาสมากกว่า โอบามา ที่จะชนะการเลือกตั้ง และเธอยังอยู่ในสถานะดีกว่าที่จะบริหารปกครองสหรัฐฯ ด้วย

นอกจากนี้ ทั้ง 2 ยังชี้ว่า หาก โอบามา ประกาศถอนตัว จะส่งผลให้พรรครีพับลิกัน อยู่ในสถานะเปราะบางทางการเมือง เพราะเขาจะสามารถสร้างแรงกดดันให้พรรครีพับลิกัน จำเป็นต้องมานั่งเจรจาเพื่อหาทางกู้วิกฤตของประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การสร้างงาน และการลดงบประมาณ ก่อนหน้านี้ นางคลินตัน เคยประกาศแล้วว่า เธอจะไม่ลงสมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่ทว่า บรรดาผู้
สนับสนุน เชื่อว่า เธอจะเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนในการนำ พรรคเดโมแครต ให้เป็นหนึ่งเดียว และสามารถเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพมากกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook