ผบช.น.คาดของกลางปล้นบ้านปลัดคค.25-26ล.

ผบช.น.คาดของกลางปล้นบ้านปลัดคค.25-26ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz ว่า ล่าสุด คดีปล้นบ้านปลัดกระทรวงคมนาคม จับผู้ต้องหาได้แล้ว 7 คน และยังเหลือหลบหนีอีก 4 คน รวมทั้ง นายโก้ กุญแจสำคัญด้วย โดยมีคนร้าย 3 คนเข้าปล้นบ้าน อีกคนได้รับฝากเงินที่ปล้นเอาไว้ จากการสอบถาม นายเอก ลูกชายอดีตเลขาส่วนตัวปลัดกระทรวงคมนาคม ให้การว่า เป็นผู้ที่มาพูดเรื่องเงินจำวนมากในบ้านหลังดังกล่าวให้กลุ่มคนร้ายฟังจริง แต่ตัวเองไม่ได้เข้าปล้นแต่อย่างใด ยอมรับว่า
ได้แต่ไปพูดคุยเท่านั้น ส่วนกุญแจสำคัญคือ นายโก้ ที่เป็นคนชักชวนแก๊งนี้เข้าปล้นนั้น คาดว่าหลบหนีอยู่ประเทศลาว ซึ่งกำลังประสานกับเจ้าหน้าที่ฝั่งลาว อยู่ในการติดตามตัวอยู่

ส่วนการฝากขังผู้ต้องหาที่จับได้ เป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว โดยจะฝากขังครั้งละ 12 วัน ได้ 7 ครั้ง รวม 84 วัน ทำให้พนักงานสอบสวนมีเวลาในการสืบสวนมากพอสมควร ในการทำสำนวนให้รัดกุม และการประเมินจำนวนเงินที่ปล้นไปนั้น จากคำให้การของผู้ต้องหาที่เชื่อว่าน่าจะได้เงิน 200 ล้านบาทนั้น ยังไม่สามารถเชื่อทั้งหมด สรุปเงินของกลางที่ยึดมาได้ทั้งหมด 16 ล้านบาท และอีกส่วนอยู่ที่ นายประพันธ์ ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ อีกประมาณ 9 - 10 ล้านบาท รวมเงินที่ปล้นทั้งหมด 25 - 26 กว่าล้านบาทแล้ว

และการสอบสวนปลัดกระทรวงคมนาคม คงต้องเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม ว่าในข้อเท็จจริงเงินที่หายไปจำนวนเท่าไรแน่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook