กทม.ยันเร่งระบายช่วยนนท์-ปทุม

กทม.ยันเร่งระบายช่วยนนท์-ปทุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำและแนวทางการฟื้นฟูหลังน้ำท่วมว่า ขณะนี้ พื้นที่ กทม. บางส่วนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ หลายจุดแห้งแล้ว แต่ยังมีบางส่วน น้ำท่วมขัง ซึ่งจะพยายามเร่งระบายออกสู่ทะเล โดยเฉพาะ ฝั่งตะวันตก ซึ่งจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มในจุดต่าง ๆ เพื่อระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด ขณะที่ ฝั่งตะวันออก มั่นใจ 90% ว่า นิคมบางชัน และนิคมลาดกระบัง ปลอดภัยแล้ว

ส่วนกรณีที่ ประชาชน จ.นนทบุรี และ ปทุมธานี เรียกร้องให้ กทม. ปรับการระบายน้ำ เพื่อช่วยเหลือ 2 จังหวัดใกล้เคียง คือ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และประตูคลอง 2 รวมถึง มีการเปิดประตูน้ำเพิ่มที่ ริมคลองหกวาสายล่าง ก็ทำให้ระบายน้ำจากปทุมธานี เข้ามาได้บางส่วนแล้ว แต่ก็มีบางส่วน ที่ไม่สามารถตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชนได้ทั้งหมด ทั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย
ได้คุยกันตามเหตุตามผลแล้ว เช่นเดียวกับ นนทบุรี ก็มีการพยายามหาทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ตามเหตุและผล ตามความสามารถการระบายน้ำของ กทม. อยู่แล้ว ตลอดจนย้ำว่า การประสานงานกับ ศปภ. และ กรมชลประทาน ก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook