ศปภ.รับข้อเรียกร้องชาวนนท์ เปิดปตร.คลองมหาสวัสดิ์

ศปภ.รับข้อเรียกร้องชาวนนท์ เปิดปตร.คลองมหาสวัสดิ์

ศปภ.รับข้อเรียกร้องชาวนนท์ เปิดปตร.คลองมหาสวัสดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศปภ.พร้อมประสานติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ จ.นนทบุรี พร้อมเปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์ ตามที่ประชาชนเรียกร้อง คาดระดับน้ำจะลดลงภายใน 4-5 วันนี้

(21 พ.ย.) พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) พร้อมด้วย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการหารือเกี่ยวกับข้อเรียกร้องของชาวนนทบุรี ในเรื่องปัญหาน้ำท่วมขังและการเร่งระบายน้ำ โดยที่ประชุม ศปภ.พร้อมประสานและปฏิบัติตามข้อเรียกร้องในการเปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์ และคลองอื่นๆ เพื่อเป็นการระบายน้ำ

โดยจะเปิดประตูระบายน้ำในแต่ละจุดเพิ่มตั้งแต่ 70 เซนติเมตร-1 เมตร ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพื่อเป็นการระบายน้ำออกจากพื้นที่ จ.นนทบุรี รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการผลักดันน้ำและระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการเพิ่มเครื่องดันน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จึงคาดว่าหากเริ่มดำเนินการภายใน 4-5 วัน จะเห็นว่าระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง

ขณะที่นายวีระ วงศ์แสงนาค ประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ ยอมรับว่า ยังมีน้ำจากทางเหนือไหลเข้าสู่ จ.ปทุมธานี วันละ 228 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่ในพื้นที่มีน้ำ 500 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำท่าจีนได้วันละ 18 ล้านลูกบาศก์เมตร และระบายลงคลองภาษีเจริญและคลองต่างๆ ตามระบบการระบายน้ำของ กทม.ได้ 119 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงเชื่อว่าพื้นที่ จ.นนทบุรี ยังต้องใช้เวลาอีกระยะ น้ำจึงจะแห้ง. - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook