ย่อโลก -รุมจับผู้โดยสารป่วนขู่ระเบิดเครื่องบิน

ย่อโลก -รุมจับผู้โดยสารป่วนขู่ระเบิดเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไปลอสแองเจลิส ได้ช่วยกันจับตัวชายคนหนึ่งที่วิ่งถลาไปยังประตูทางออก และทำร้ายผู้โดยสารคนหนึ่งขณะเครื่องบินกำลังร่อนลงจอดที่สนามบินแอลเอ พร้อมตะโกนว่ามีระเบิด แต่หลังจากที่ตรวจค้นก็ไม่พบระเบิดแต่อย่างใด และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดจึงมีพฤติกรรมข่มขู่เช่นนั้น

แพนด้าจีนทำร้ายนักท่องเที่ยวอีกแล้ว

// //

ปักกิ่ง-โฆษกสวนสัตว์กรุงปักกิ่งในจีน เผยเมื่อวันพฤหัสบดี (8 ม.ค.) ว่า กู่กู่ แพนด้ายักษ์เพศผู้ ของสวนสัตว์ ได้กัดนายจาง เจียว นักท่องเที่ยวจากมณฑลอันหุย ที่กระโดดข้ามเครื่องกีดขวางสูง 1.4 เมตร เข้าไปเก็บของเล่นที่ลูกชายวัย 5 ขวบ ทำตกลงไป โดยกู่กู่ ซึ่งมีน้ำหนักตัว 110 กิโลกรัม ได้งับขาผู้บุกรุกไม่ยอมปล่อยจนกระทั่งผู้ดูแลสวนสัตว์ต้องเอาเครื่องมือมาง้างเขี้ยวออก ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่กู่กู่ทำร้ายคนที่เข้าไปเที่ยว โดยรายล่าสุดนี้บาดเจ็บเส้นเอ็นฉีกเสียหายรุนแรง และกำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด

รุมจับผู้โดยสารป่วนขู่ระเบิดเครื่องบิน

ลอสแองเจลิส-โฆษกสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) แถลงเมื่อวันพุธ (7 ม.ค.) ว่า ผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องบินสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ เที่ยวบินจากนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจียไปลอสแองเจลิส ได้ช่วยกันจับตัวชายคนหนึ่งที่วิ่งถลาไปยังประตูทางออก และทำร้ายผู้โดยสารคนหนึ่งขณะเครื่องบินกำลังร่อนลงจอดที่สนามบินแอลเอ พร้อมตะโกนว่ามีระเบิด แต่หลังจากตรวจค้นก็ไม่พบระเบิดแต่อย่างใด และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดจึงมีพฤติกรรมข่มขู่เช่นนั้น

จี้เอเชียกันเด็กถูกใช้เป็นแรงงานช่วงศก.แย่

สิงคโปร์-นางจูน เคน ที่ปรึกษาอิสระด้านสิทธิเด็กของสหประชาชาติ และรัฐบาลประเทศต่างๆ เตื่อนเมื่อวันพุธ (7 ม.ค.) ว่า เอเชียต้องเร่งดำเนินการป้องกันไม่ให้เด็กหลายล้านคนต้องออกจากโรงเรียนเพื่อทำงานหารายได้ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำ โดยรัฐบาลจะต้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ปกครอง โดยเฉพาะครอบครัวยากจน ไม่ว่าจะเป็นการให้เงินช่วยเหลือ หรือจัดโครงการอาหารสำหรับเด็ก

ปากีฯ ปลดบิ๊กความมั่นคง

อิสลามาบัด-รัฐบาลปากีสถานสั่งปลดนายเมห์มุด อาลี ดูร์รานี ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง เมื่อวันพุธ (7 ม.ค.) หลังจากรัฐมนตรีกระทรวงข่าวสารของปากีสถานยืนยันชัดเจนว่ามือปืนที่รอดชีวิตมาได้จากเหตุโจมตีนครมุมไบในอินเดียเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นชาวปากีสถานจริง ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า ประเด็นหลักที่ทำให้นายดูร์รานี ถูกปลดอาจมาจากการที่ไม่ยอมให้ข้อมูลสำคัญกับบรรดานักการเมือง

ประกาศกบฏพยัคฆ์ทมิฬเป็นกลุ่มนอกกฎหมาย

โคลัมโบ-คณะรัฐมนตรีศรีลังกามีมติเห็นชอบเมื่อวันพุธ (7 ม.ค.) ให้กลุ่มพยัคฆ์ทมิฬอีแลมป์ กบฏแบ่งแยกดินแดนเป็นกลุ่มนอกกฎหมาย เนื่องจากทางกลุ่มยังไม่ยอมทำตามคำขาดของรัฐบาลที่ให้ปล่อยพลเมืองชาวทมิฬหลายแสนคนที่อาศัยอยู่ในฐานที่มั่นออกมา หลังจากที่กองทัพศรีลังกาสามารถยึดเมืองคิลีนอชชี ที่กลุ่มกบฏใช้เป็นฐานบัญชาการได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่กลุ่มกบฏยังคงตอบโต้อย่างดุเดือด โดยใช้ทั้งปืนใหญ่และปืน ค. ทำให้เชื่อว่ากบฏยังมีอาวุธอยู่ในครอบครองอีกมาก หรือไม่ก็สามารถลักลอบนำอาวุธเข้าได้อย่างต่อเนื่อง

สิงคโปร์ออกก.ม.ให้คนทำงานถึงอายุ 65 ปี

สิงคโปร์-นายกรัฐมนตรีลี เซียน หลงแห่งสิงคโปร์ เผยเมื่อวันพฤหัสบดี (7 ม.ค.) ว่า สิงคโปร์มีแผนออกกฎหมายบังคับให้บริษัทต่างๆ เสนอว่าจ้างพนักงานกลับเข้าทำงานอีกหลังวัยปลดเกษียณให้กลับเข้าทำงานได้ต่อได้จนถึงอายุ 65 ปี เพื่อรับมือกับประชากรสูงอายุที่เพิ่มจำนวนขึ้น ทั้งยังพิจารณาปรับเปลี่ยนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่กำหนดให้ชาวสิงคโปร์ทุกคนต้องสมทบเงินเข้ากองทุนเพื่อให้ได้รับเงินต่อไปแม้จะมีอายุเกิน 65 ปีไปแล้ว

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook