เหยื่ออิสราเอลบุกถล่มฉนวนกาซ่าเพิ่มเป็น 763 คน

เหยื่ออิสราเอลบุกถล่มฉนวนกาซ่าเพิ่มเป็น 763 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(9ม.ค.) อิสราเอลสานต่อการโจมตีอย่างหนักต่อกลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ในฉนวนกาซ่าเป็นวันที่ 13 เมื่อวานนี้ (8 มกราคม ) โดยโจมตีเป้าหมายอย่างน้อย 40 แห่ง รวมทั้งอุโมงค์ต้องสงสัยใกล้เมืองราฟาห์ใกล้ชายแดนอียิปต์ พร้อมเสริมรถถังเข้าไปในกาซ่า ยอดผู้เสียชีวิตฝ่ายปาเลสไตน์ได้เพิ่มเป็น 763 คน และบาดเจ็บมากกว่า 3,100 คน ขณะที่กองทัพบกอิสราเอลระบุว่ามีทหารรวม 10 แล้วที่ถูกสังหารในกาซ่า กับได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่นับจาก27 ธันวาคม มีทหาร1 นายกับพลเรือน 3 คน เสียชีวิตจากการยิงถล่มด้วยจรวดจากฮามาส เมื่อวานนี้ มีจรวดหลายลูกยิงจากเลบานอนใส่ทางเหนือของอิสราเอลด้วย ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน และอิสราเอลยิงปืนใหญ่ตอบโต้ สร้างความวิตกว่าอิสราเอลอาจจะเจอศึกสองด้าน ขณะที่ฮามาสปฏิเสธความเกี่ยวข้องในเรื่องนี้

// //

รัฐมนตรีต่างประเทศชาติตะวันตกกับอาหรับเห็นพ้องกันหลังการเจรจาต่อรองครั้งใหม่ เกี่ยวกับร่างข้อตกลงของคณะมนตรีความมั่นคงฯ ที่เรียกร้องให้มีการหยุดยิงในกาซ่าในทันที ซึ่งคณะมนตรีความมั่นคงฯได้ร่วมเปิดประชุมลับเพื่อลงมติ ตั้งแต่เวลา 23.00 น. วันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นที่นครนิวยอร์คของสหรัฐฯหรือ 05.00 น. วันศุกร์ตามเวลาในไทย

สำนักงานกาชาดสากลหรือ ICRC กล่าวหาอิสราเอลว่าไม่เคารพคำมั่นที่ว่าจะช่วยพลเรือนที่ติดอยู่ท่ามกลางการสู้รบ และได้มีการอพยพชาวต่างชาติ 250 คนออกจากกาซ่าโดยขบวนคอนวอยของ ICRC แต่นักการฑูตเชื่อว่าอาจยังมีชาวต่างชาติอีกมากถึง 400 คนในกาซ่า ทางด้านหน่วยงานหลักของสหประชาชาติได้ระงับการปฏิบัติงานในกาซ่าแล้ว หลังจากขบวนคอนวอยชักธงสหประชาชาติถูกยิงด้วยปืนใหญ่รถถัง มีผู้เสียชีวิต 1 คน

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook