พิพากษา ดร.คอนราด ผิดฐานฆ่า ไมเคิล แจ็คสัน

พิพากษา ดร.คอนราด ผิดฐานฆ่า ไมเคิล แจ็คสัน

พิพากษา ดร.คอนราด ผิดฐานฆ่า ไมเคิล แจ็คสัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากศาลชั้นสูงในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา สำหรับการไต่สวนกรณีเสียชีวิตของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน ที่ยังคงดำเนินต่อไป โดยล่าสุดคำพิพากษาได้ถูกตัดสินออกมาแล้ว

ตามรายงานระบุว่าผู้พิพากษาและพนักงานอัยการต่างชี้ให้เห็นว่า ดร.คอนราด เมอร์เรย์ วัย 58 ปี แพทย์ประจำตัวของ ไมเคิล แจ็คสัน มีส่วนทำให้เขาเสียชีวิต เนื่องจากใช้ยาเกินขนาด เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งมีการบ่งชี้ว่า ดร.คอนราด บกพร่องและประมาทเลินเล่อต่อหลักจรรยาบรรณแพทย์ ในการรักษาอาการนอนไม่หลับของราชาเพลงป๊อป ด้วยการใช้ยา โพรโบฟอล ที่เป็นตัวยาที่คาดเดาผลได้ยากและมีผลต่อการกล่อมประสาทอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ทางด้านทนายของ ดร.คอนราด ยังพยายามอธิบายว่า ไมเคิล เป็นผู้ยินยมที่จะใช้ยาโพรโบฟอลเพื่อบรรเทาอาการนอนไม่หลับเอง มาตั้งแต่ก่อนจะว่าจ้าง ดร.คอนราด มาเป็นแพทย์ส่วนตัวในช่วงบันทึกภาพยนตร์คอนเสิร์ต This Is It และเตรียมขึ้นแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ยังพบอีกว่า ไมเคิล ได้ใช้ยากล่อมประสาทโลราซีแปม ฉีดควบคู่ไปกับยาโพรโปฟอล โดยที่ ดร.คอนราด ไม่ได้รับรู้ จนเกิดเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ไม่อาจจะช่วยยื้อชีวิตราชาเพลงป๊อปไว้ได้ แต่ถึงอย่างไรทางพนักงานอัยการก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า มีพฤติกรรมดังกล่าวที่ส่งผลให้เขาเสียชีวิต อีกทั้งยังมีข้อมูลว่า ก่อนหน้าที่ ไมเคิล จะเสียชีวิต ดร.คอนราด มีพฤติกรรมออกไปโทรศัพท์และเช็คอีเมล์อยู่หลายครั้ง ซึ่งอัยการเล็งเห็นว่าเป็นการ ละทิ้งผู้ป่วย อย่างเห็นได้ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการตัดสิน ดร.คอนราด ถูกจับใส่กุญมือและถูกนำตัวออกจากห้องตัดสิน ด้วยท่าทีที่ตกใจกับคำตัดสิน ทั้งที่ตลอดการพิจารณาสีหน้าเขาจะดำเนินไปด้วยความว่างเปล่า ทั้งนี้ศาลได้นัดพิจารณาโทษของ ดร.คอนราด อีกครั้งในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ซึ่งเขาอาจจะได้รับโทษทัณฑ์บน หรือถูกยึดใบประกอบโรคศิลปะทางแพทย์ หรือถึงขั้นจำคุกถึง 4 ปี

สำหรับ บุคคลในตระกูลแจ็คสัน ที่เดินทางมาร่วมฟังการพิจารณาครั้งนี้ด้วย ต่างพอใจกับคำตัดสินใจของศาล เช่นเดียวกันกับบรรดาแฟนคลับ ไมเคิล แจ็คสัน ที่มายืนรอคำตัดสินอยู่บริเวณหน้าศาล ต่างดีใจเมื่อคำตัดสินออกมาในลักษณะดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พิพากษา ดร.คอนราด ผิดฐานฆ่า ไมเคิล แจ็คสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook