รองนายกฯเขมรนำคณะเยี่ยมฐานพระวิหาร

รองนายกฯเขมรนำคณะเยี่ยมฐานพระวิหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานข่าวจากการเผยแพร่ของ บายนทีวี สื่อของกัมพูชา ที่รายงานข่าวว่า นายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชาและคณะ ได้เดินทางเยือนพื้นที่ปราสาทพระวิหาร นำสิ่งของความช่วยเหลือจาก นายฮุน เซน นายกรัฐมนตรี และนางบุน รานี มอบให้กับทหารในพื้นที่ โดยมี พล.อ.ฮีง บุนเฮียง รองผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติกัมพูชา (ให้การต้อนรับ ณ ที่บัญชาการของฐานบัญชาการองครักษ์ประจำด้านพระวิหาร

ส่วน สำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา รายงานว่า วานนี้ คณะบัญชาการสมรภูมิแนวหน้า นำโดย พล.อ.กุน กีม รองผู้บัญชาการและเป็นเสนาธิการร่วมในกองทัพแห่งชาติกัมพูชา พล.อ.เจีย ดารา รองผู้บัญชาการในกองทัพแห่งชาติกัมพูชาและเป็นประธานคณะบัญชาการหน่วยสมรภูมิแนวหน้า ด้านภูมิภาคทหารที่ 4 พร้อมด้วย พล.ท.สรัย ดึ๊ก พล.ท.เซียก โซะเจียต รองเสนาธิการร่วมและรองประธานคณะบัญชาการหน่วยสมรภูมิแนวหน้า พร้อมด้วย ผู้บัญชาการและรองผู้บัญชาการในพื้นที่จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของทหารในพื้นที่ช่องตาเฒ่า ใกล้กับปราสาทพระวิหาร โดยมี พ.อ.เซีย เรือน ผู้บัญชาการกองพันน้อย 375 ซึ่งประจำการในพื้นที่ให้การต้อนรับ

พ.อ.เซีย เรือน กล่าวรายงานว่า หน่วยของตนเดิมเป็นกองการป้องกันพรมแดนที่ 404 ในสังกัดภูมิภาคทหารที่ 4 ต่อมา มีการปรับเปลี่ยนเป็นกองพันน้อย 375 ในสังกัดกองพลน้อยที่ 7 มีภารกิจประจำการในพื้นที่ตาเฒ่า เป็นปีกในการป้องกันปราสาทพระวิหาร ปัจจุบันได้ปฏิบัติตามบัญชาของคณะบัญชาการสมรภูมิแนวหน้า โดยตั้งแต่เข้าประจำการในพื้นที่ กองพันน้อย 375 มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทหารไทย มีการแข่งขันกีฬาร่วมกัน มีการพบปะเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อใจกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook