มบ.เศรษฐกิจหนีน้ำวุ่น ม.เกษตรจมน้ำเต็มพื้นที่

มบ.เศรษฐกิจหนีน้ำวุ่น ม.เกษตรจมน้ำเต็มพื้นที่

มบ.เศรษฐกิจหนีน้ำวุ่น ม.เกษตรจมน้ำเต็มพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนภายในหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอยเพชรเกษม 102 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก คนชรา ผู้ป่วยและสัตว์เลี้ยง ต่างหนีอพยพออกจากพื้นที่ หลังน้ำจากคลองทวีวัฒนา ซึ่งไหลเข้าสู่คลองบางขี้แก้ง และคลองบางแวก ที่อยู่กลางหมู่บ้าน รวมถึงน้ำจากถนนพุทธมณฑลสาย 3 ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้ภายในหมู่บ้านมีท่วมสูงถึง 50-80 ซม. และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ประชาชนบางส่วนยังคงยืนยันที่จะพักอาศัยอยู่ในบ้านเนื่องจากห่วงทรัพย์สิน เนื่องจากเห็นว่า ระดับน้ำยังไม่สูงมากนัก แต่จะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น หรืออาหารที่กักตุนไว้ไม่เพียงพอ ส่วนความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานต่าง ๆ ยังคงจัดรถบรรทุกขนาดใหญ่ และเรือชนิดต่าง เพื่อคอยรับส่งประชาชนที่ต้องการเดินทางออกจากพื้นที่ และ รับส่งประชาชนที่ออกมาซื้ออาหาร รวมทั้งนำข้าวกล่อง และ น้ำดื่มเข้าไปแจกจ่าย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทั้งหมดเต็ม 100% แล้ว ซึ่งบางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร มีการสั่งห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณด้านในมหาวิทยาลัยแล้ว เนื่องจากบางส่วนระดับน้ำนั้นสูงต่ำไม่เท่ากัน ขณะที่ประตูทางเข้าหน้าถนนพหลโยธิน ระดับน้ำนั้นท่วมสูงประมาณ 80 เซนติเมตร โดยพื้นผิวการจราจรโดยรอบยังมีน้ำท่วมขังสูง 70 เซนติเมตร

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟชบุ๊ค คุณราเม็ง ลิซึ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook