สถานการณ์น้ำท่วมทั่วกทม. ช่วงเช้า ที่นี่!!!

สถานการณ์น้ำท่วมทั่วกทม. ช่วงเช้า ที่นี่!!!

สถานการณ์น้ำท่วมทั่วกทม. ช่วงเช้า ที่นี่!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมกรุงเทพฯ ยังวิกฤต ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค.)

 

น้ำคลองบางเขนเอ่อท่วมถนนข้างม.เกษตร

เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา น้ำจากคลองบางเขน เริ่มเอ่อล้นท่วมริมถนนข้างอาคาร 8 ชั้น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ติดกับโรงอาหาร โดยมีระดับน้ำ 5 เซนติเมตร และพบว่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้านถนนพหลโยธิน 55 /1 ขณะนี้น้ำได้ไหลหน้าถาวรวิลล่า แต่ยังไม่ถึงวงเวียน แต่ก็ได้ไหลไปตามเส้นทางถนนพหลโยธิน ขณะที่สถานการณ์ที่รามอินทรา 39 ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงที่รับน้ำมาจากเขตสายไหม ได้ถูกน้ำไหลเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ และมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย บางพื้นที่มีระดับสูงถึงเข่าแล้ว

 

น้ำคลองลาดพร้าวลด-ชาวบ้านรับได้น้ำท่วม 

นายบพิตร แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ระดับน้ำในคลองลาดพร้าว ยังคงเป็นปกติ และจากการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ ที่เฝ้าระวังและสังเกตการณ์ระบุว่า น้ำในคลองลดลงจากเดิมประมาณ 2 ซ.ม. พร้อมระบุว่า หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ประกาศแจ้งเตือนว่า ชุมชนที่อยู่ริมคลองลาดพร้าว ให้เฝ้าระวัง เนื่องจากน้ำอาจเอ่อล้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนว่า ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ ต่างมีการเตรียมพร้อมรับมือมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยการเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง รวมถึงตรวจดูระดับน้ำเป็นประจำ และจากการสอบถามส่วนใหญ่ทำใจยอมรับแล้ว ว่าหากน้ำท่วมก็พร้อมยอมรับ 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนขอวน้ำท่วมบริเวณ บริเวณทางกลับรถถนนเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งใกล้เคียงกับชุมชนหมู่บ้านเสนานิเวศน์1 หลังวัดลาดปลาเค้า โดยมีน้ำท่วมสูง 10-15 เซนติเมตร ความยาว 300 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ทำการสูบน้ำจนแห้งแล้ว ส่วนในวันนี้ ยังต้องเฝ้าระวังต่อไปว่า น้ำจะเพิ่มสูงขึ้นหรือไม่

 

คลองทวีวัฒนาระดับน้ำเพิ่ม 20 ซ.ม.

นายประพัฒน์ ธีรพงศ์ธร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตทวีวัฒนา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ระดับน้ำในหลายพื้นที่ยังคงท่วมสูง โดยระดับน้ำในคลองทวีวัฒนาสูงกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา ประมาณ 20 เซนติเมตร ส่งผลให้ถนนในพื้นที่หลายสาย ถูกตัดขาด ถนนศาลาธรรมสพน์ รถไฟสายใต้ ไม่สามารถวิ่งได้ ถนนพุทธมณฑล จ.นครปฐม ถนนบรมราชชนนี ส่วนประชาชนในพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมสูง อาทิ แขวงศาลาธรรมสพน์ ยังมีจำนวนมาก ที่ไม่ยอมออกจากพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่คิดว่าน้ำจะไม่ท่วมสูงมากหนัก 

ทั้งนี้ จากการประเมินแล้วพบว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่แล้วกว่า ร้อยละ 80 ของพื้นที่ มีชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว กว่า 4 หมื่นราย บางคนนำรถไปจอดไว้ที่สูง บางส่วนก็ย้ายออกไปในที่ปลอดภัยแล้ว ขณะที่ แนวโน้มของผู้ที่จะได้รับผลกระทบนั้น มีจำนวนมากขึ้น เนื่องจาก น้ำจากคลองทวีวัฒนา และคลองมหาสวัสดิ์ ยังคงมีระดับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนความคืบหน้าคุณภาพน้ำดิบ ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีคลองมหาสัวัสดิ์ ได้มีสาหร่ายไปอุดระบบการกรองต่างๆ ส่งผลให้ เจ้าหน้าที่ต้องลดกำลังการผลิตลง ร้อยละ 50 นั้น ล่าสุดแก้ไขแล้ว และสามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติ 

 

สถานการณ์น้ำฝั่งธนฯ ยังท่วมสูง

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำบริเวณสะพานกรุงธน หรือสะพานซังฮี้ ฝั่งธนบุรี พบว่า น้ำยังคงท่วมบนถนนเป็นบริเวณกว้างจนไปถึงแยกบางพลัด รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ มีเพียงรถทหารและรถใหญ่ ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง และในขณะนี้ ประชาชนได้นำเรือออกมาพาย ขณะที่ประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ใช้การเดินเท้า โดยชิดเกาะกลางถนน

อย่างไรก็ตาม จากการมองน้ำที่บริเวณสะพานกรุงธน พบว่า นอกจากจะเห็นสีน้ำที่เปลี่ยนไป คือ เริ่มมีสีดำมากขึ้น และยังพบอีกว่า มีขยะอีกเป็นจำนวนมาก ลอยอยู่บนพื้นผิวน้ำอีกด้วย 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนต้องเฝ้าติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ก็คือ ในเวลา 10.21 น. ของวันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นอีกด้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook