ประชา อยากให้หยุดต่อ แย้มไม่ต้องรีบกลับกทม.

ประชา อยากให้หยุดต่อ แย้มไม่ต้องรีบกลับกทม.

ประชา อยากให้หยุดต่อ แย้มไม่ต้องรีบกลับกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. ยังวิกฤติ น้ำทะลักเข้าพื่นที่ต่อเนื่อง ประชา ส่งสัญญาณหยุดต่อ แย้มประชาชนที่เดินทางออกจากพื้นที่กทม. ยังไม่ต้องเดินทางกลับเข้ามา

(29 ต.ค.) พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ. กล่าวถึงกรณีการประกาศวันหยุดราชการเพิ่มเติมหลังจะครบกำหนดในวันที่ 31 ต.ค. ว่าการประกาศวันหยุดราชการ เป็นเรื่องที่ต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.) และให้ครม.มีมติ ซึ่งในวันอังคารที่ 1 พ.ย. จะมีการประชุมครม. ยังเหลือเวลาอีก 2 วันจึงจะครบกำหนด
อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่า น่าจะมีการประกาศวันหยุดเพิ่มเติมอีก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา และในขณะนี้สถานการณ์น้ำ ก็ยังคงขยายเข้าสู่พื้นที่ในกทม.อยู่

เมื่อถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่ควรมีการประชุมครม.ชุดเล็กก่อน เพื่อให้นายกฯใช้อำนาจ ในประกาศวันหยุดเพิ่ม พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า สามารถทำได้ แต่ก็ยังมีเวลาอยู่ เอาเป็นว่าประชาชนที่เดินทางออกจากพื้นที่กทม. ยังไม่ต้องเดินทางกลับเข้ามา

ส่วนที่ขณะนี้ประชาชนมีการพังคันกั้นน้ำในหลายจุด จะมีการดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.ประชา กล่าวสั้น ๆ ว่า เป็นปัญหาโลกแตก น้ำที่ไหลเข้าสู่พื้นที่กทม. ยังใช้วิธีการระบายลงสู่คูคลองทั้งหมด และสิ่งทำได้ในเวลานี้ก็เป็นเพียงการชะลอน้ำเท่านั้นเพราะกทม.เป็นพื้นที่ต่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook