ตลาดไท น้ำทะลักกำแพงพัง 50 เมตร เร่งอพยพ 6 หมื่นคน

ตลาดไท น้ำทะลักกำแพงพัง 50 เมตร เร่งอพยพ 6 หมื่นคน

ตลาดไท น้ำทะลักกำแพงพัง 50 เมตร เร่งอพยพ 6 หมื่นคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดทางตลาดไทได้อุดรอยกำแพงด้านฝั่งใต้ได้สำเร็จเแล้ว พร้อมเตรียมเสริมคันดินกั้นน้ำ และยังคงเปิดให้บริการด้านฝั่งตลาดค้าผักผลไม้ได้ตามปกติ ซึ่งผู้ที่จะเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าสามารถใช้เส้นทางโทลล์เวย์เข้าด้านข้างของตลาดไทได้


(29 ต.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า น้ำเซาะกำแพงด้านทิศใต้ของตลาดไทพัง ยาวกว่า 50 เมตร ทำให้น้ำได้ทะลักเข้าช่วงตลาดผักและตลาดสด สูงประมาณ 50-80 ซม. พร้อมทั้งไหลเข้าตลาดอย่างรวดเร็ว บริเวณวงเวียนของตลาดมีระดับน้ำสูง 5-10 ซม. และยังกระจายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ พ่อค้าแม่ค้า เร่งก่อกระสอบทรายเพื่ออุดรอยที่พังอยู่ 

นายสมชาย สกุลสุรรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นโฮมซิตี้ ผู้บริหารตลาดไท กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้บริหารตลาดไทยกระจายข่าวบอกผู้ค้าทั้งหมดให้เก็บของมีค่าและนำรถออกจากพื้นที่ตลาดไทภายใน 3-4 ชั่วโมง เพราะไม่แน่ใจในสถานการณ์ว่า กำแพงที่ล้มไปจะอุดรอยรั่วอยู่หรือไม่ และระดับน้ำจะท่วมสูงเท่าใด ขณะนี้น้ำเริ่มกระจายไปเป็นวงกว้าง ฉะนั้นเพื่อความไม่ประมาทได้ขอประสานงานเจ้าหน้าที่ในการอพยพคนออกจากตลาดไท ที่ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 6 หมื่นคน 

นายสมชาย กล่าวต่อว่า หากตลาดไทมีปัญหา ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่ออาหารที่จะหล่อเลี้ยงคนในกทม.และปริมลฑล เชื่อว่าผู้ค้าก็จะหาทางส่งสินค้าไปขายในพื้นที่อื่น ซึ่งนี่เป็นหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์และรัฐบาล ที่จะต้องคิดหาทางหาสถานที่ขาย และกระจายสินค้าใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดการชะงักของการขนส่งทำให้สินค้าอาหารสดขาดแคลน

ทั้งนี้ตลาดไทเป็นตลาดค้าส่ง ผักและผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในกทม.ตอนเหนือ รับสินค้าจาก กาญจนบุรี ราชบุรี ภาคอีสาน และ เหนือ มาจำหน่ายในกทม.และปริมลฑล อีกทั้งยังเป็นตลาดเพียงแห่งเดียวในจังหวัดปทุมธานี ที่ยังคงทำการค้าขายได้อยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook