จวกยับ เฟซบุ๊ก ศปภ.หลังโพสต์ด่าสื่อเนชั่น

จวกยับ เฟซบุ๊ก ศปภ.หลังโพสต์ด่าสื่อเนชั่น

จวกยับ เฟซบุ๊ก ศปภ.หลังโพสต์ด่าสื่อเนชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตสุดทน รุมจวก เฟซบุ๊ก ศปภ.หลังโพสต์ด่าสื่อเนชั่น เอาเรื่องน้ำท่วมช่วยนักการเมืองฉวยโอกาสทางธุรกิจ ชี้สื่อกับองค์กรอิสระน่าเชื่อถือกว่า

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. เฟซบุ๊กของ “ศปภ.ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า NationGroup เป็นอีก 1 กลุ่มสื่อ ที่เอาความเดือดร้อนประชาชน ช่วยนักการเมือง หวังฉวยโอกาสทางธุรกิจ

โดยภายหลังข้อความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงไม่พอใจ เฟซบุกของ ศปภ.จำนวนมาก อาทิ 

คุณ Gib Panatda โพสต์ความเห็นระบุว่า “พูดความจริงซะที ตอนนี้สื่อมวลชนกับองค์กรอิสระน่าเชื่อถือกว่า ศปภ.อีก แถลงทีไร ต้องเปลี่ยนช่องทุกที”  

       คุณ Charlotte Tk โพสต์ว่า “มาเตือนสติ เอาเวลาที่มานั่งด่าคนอื่น มาทำให้คนอื่นด่า ศปภ.ให้น้อยลงดีกว่ามั้ยค่ะ น้ำท่วมเยอะแยะไม่ไปแก้ไขและป้องกันล่ะค่ะ มัวนั่งแหกปากอยู่ได้ เนี่ยหรอ หน่วยงานที่รัฐบาลตั้งขึ้นมาช่วยเหลือประชาชน สถุนว่ะ” 

      คุณ Sirasupa Rattanaprakarn โพสต์ว่า “ประเมินสมองประชาชนต่ำไปป่ะคะ ปชช.เค้ารู้ดีว่าต้องเชื่อและไม่เชื่อสื่อไหน ไม่ต้องมาบอกให้ตัวเองดูแย่หรอกคะ ปชช.หมดศรัทธา”

      ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้ดูแลเฟซบุ๊ก ศปภ.ได้ลบข้อความไปแล้ว ภายหลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก พร้อมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตว่าแฟนเพจดังกล่าวเป็นแฟนเพจอย่างเป็นทางการของ ศปภ.จริงหรือไม่ เนื่องจากทางศปภ.ก็ไม่เคยมีหนังสือว่าได้ใช้เว็บไซต์เฟซบุกเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook