มธ.รังสิต ขอรับบริจาคเครื่องสูบน้ำ

มธ.รังสิต ขอรับบริจาคเครื่องสูบน้ำ

มธ.รังสิต ขอรับบริจาคเครื่องสูบน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.กำพล รุจิวิชชญ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดเผยความคืบหน้าหลังน้ำได้ไหลเข้าท่วม มธ.รังสิต มากกว่า 2 ใน 4 ของพื้นที่ โดยระบุว่า ขณะนี้บริเวณสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หรือ AIT และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. ได้ถูกน้ำท่วมทั้งหมดแล้ว และน้ำกำลังไหลมาที่มหาวิทยาลัยมากขึ้น ซึ่ง
ทางมหาวิทยาลัย จึงจำเป็นต้องป้องกัน ซึ่งขณะนี้มีความต้องการเครื่องสูบน้ำที่ใช้น้ำมันดีเซล ประมาณ 10 ตัว ในการเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่และต้องการกระสอบทรายจำนวน 1 แสนใบ สำหรับไปทำคันกั้นน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจาก มธ.รังสิต มีผู้ประสบภัยกว่า 3,500 คน ซึ่งจุดที่ประชาชนพักกับจุดที่น้ำไหลเข้าท่วมห่างกันเพียง 500 เมตร เบื้องต้นจึงต้องเตรียมการป้องกันและเตรียมแผนในการอพยพ โดยคนที่อยู่ในชั้นที่ 1 ก็ขอให้ขึ้นไปอาศัยชั้นบน ซึ่งขณะนี้ถือว่ายังมีเวลาในการเตรียมตัว ทั้งนี้ผู้ประสบภัยทุกคน ยังใช้ชีวิตไม่มีปัญหา และยังไม่ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีความมั่นใจในการบริหารจัดการของ มธ.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคันกั้นน้ำที่ทางมหาวิทยาลัยทำไว้นั้น มีความสูงกว่าระดับน้ำด้านนอก คือ 4.50 เมตร ขณะน้ำด้านนอกสูง 4.25 เมตร จึงยืนยันว่ายังเอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook