กทม.เตือน! ดอนเมืองและหลักสี่ เฝ้าระวังน้ำท่วม

กทม.เตือน! ดอนเมืองและหลักสี่ เฝ้าระวังน้ำท่วม

กทม.เตือน! ดอนเมืองและหลักสี่ เฝ้าระวังน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงตรวจสถานการณ์น้ำบริเวณชุมชนชินเขต 1 และถนนเลียบคลองประปาย่านหลักสี่ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนจะได้สั่งการให้เพิ่มเครื่องสูบน้ำบริเวณดังกล่าว เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขัง

ล่าสุด ผู้ว่าฯ กทม. ได้ประกาศแจ้งเตือนและเพิ่มพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมเพิ่มเติมอีก 3 จุด ได้แก่ แขวงทุ่งสีกัน แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง และแขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ พร้อมทั้งให้มีการเพิ่มศูนย์อพยพในพื้นที่ทั้ง 2 เขต ประกอบด้วย เขตดอนเมือง 6 แห่ง เขตหลักสี่ 5 แห่ง โดยการแจ้งเตือนครั้งนี้ ถือว่าเข้มข้นว่าการประกาศเตือนพื้นที่เฝ้าระวังใน 7 เขตแรก เนื่องจากมีการเตรียมอพยพเข้ามาร่วมด้วย อีกทั้งทาง ศปภ.ยังไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ซ่อมแซม อาจทำให้น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นได้ จึงของแจ้งเตือนให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และสามารถย้ายไปศูนย์อพยพได้ในทันที

ผู้ว่าฯ กทม. ยังเปิดเผยอีกว่า ระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมคลองประปา เกินกว่าที่ตนเองคาดเอาไว้ เนื่องจากระดับน้ำยังไม่มีทีท่าลดลง ขณะที่แนวกั้นน้ำก็พบรอยรั่วซึมหลายจุด อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ของ กปน. ไม่สามารถเข้าไปดูแลได้ ซึ่งวอนให้รัฐบาล และ ศปภ.ได้ประสานงานเข้าดูแลรับผิดชอบ เพราะรอยรั่วซึมทั้งหมดยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้แก่พื้นที่ทั้ง 3 จุดข้างต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook