ศปภ.ยันกระสอบทรายกระดาษ ที่ส่งให้กทม.ใช้งานได้

ศปภ.ยันกระสอบทรายกระดาษ ที่ส่งให้กทม.ใช้งานได้

ศปภ.ยันกระสอบทรายกระดาษ ที่ส่งให้กทม.ใช้งานได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ต.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น.ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แถลงว่า ศปภ.ยืนยันว่า ถุงกระสอบทรายที่ได้รับการบริจาคจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเพื่อนำไปมอบให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น เป็นถุงที่มีความคงทน และมีมาตรฐานเดียวกับถุงกระสอบทรายปกติ แม้ว่าจะผลิตมาจากวัสดุโพลีเอสเตอร์ ภายนอกเป็นกระดาษ แต่ภายในมีความเหนียวทนทาน น้ำซึมเข้าไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ศปภ.ได้จัดส่งกระสอบทรายตามคำขอของ กทม.จำนวน 5 แสนถุง และได้มีการเบิกจ่ายไปแล้วจำนวน 2.5 แสนถุง และยืนยันว่า ทาง ศปภ.จะจัดส่งกระสอบทรายให้ครบตามคำขอของ กทม.

ด้าน นายวิม รุ่งวัฒนจินดา โฆษก ศปภ.กล่าวว่า ขณะนี้บริเวณคลอง 3 คลอง 4 ฝั่งคลองระพีพัฒน์ มีพนังกั้นน้ำแตก
เป็นแนวประมาณ 30 เมตร ซึ่งทั้ง 2 จุดห่างกันประมาณ 2-3 กิโลเมตร โดย ศปภ.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารและอุปกรณ์เข้าไปซ่อมแซมแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้ง 2 จุด ภายใน 2 วัน ขณะที่แนวทางในการระบายน้ำสู่ทางฝั่งตะวันออก ศปภ.จะเร่งระบายน้ำจากคลอง 8 คลอง 9 คลอง 10 ไปลงคลอง 17 และไหลลงคลองพระองค์ไชยานุชิต ออกประตูระบายน้ำคลองด่าน เพื่อที่จะไหลสู่อ่าวไทย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีเครื่องสูบน้ำจำนวนมาก ซึ่งสามารถระบายออกได้อย่างรวดเร็ว 

ส่วนการระบายน้ำออกทางทิศตะวันตกนั้น จะเร่งระบายน้ำที่ล้นเอ่อเหนือนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ออกคลองเชียงรากน้อย เชียงรากใหญ่ และคลองสาระพัน เพื่อให้ไหลออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook