ท่วมนครสวรรค์วิกฤติ!น้ำจ่อทะลักศาลากลาง

ท่วมนครสวรรค์วิกฤติ!น้ำจ่อทะลักศาลากลาง

ท่วมนครสวรรค์วิกฤติ!น้ำจ่อทะลักศาลากลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าหลังจากแนวพนังกั้นน้ำ ริมแม่น้ำปิง ที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เกิดแตกขึ้น ที่บริเวณหน้าตลาดบ่อนไก่ ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมตลาด และย่านเศรษฐกิจสถานที่ราชการ วัด โรงเรียน โรงพยาบาล ของ จ.นครสวรรค์ ขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงมีปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร จำนวนนับพันนาย พยายามเร่งเอาหินคลุก และกระสอบทราย จะไปอุดบริเวณที่เกิดเหตุแต่ปรากฏว่า ทำได้ยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำสูงเคียงเอวแล้ว

ขณะนี้น้ำได้ท่วมอุทยานสวรรค์ และไหลบ่าขึ้นไปท่วมถนนสายเอเชียนครสวรรค์ –พิษณุโลก อีกทั้งที่บริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ น้ำก็ได้ท่วมบริเวณดังกล่าวแล้ว และกำลังจะไหลข้ามเข้าท่วมห้างสรรพสินค้า และตัวเมืองด้านฝั่งศาลากลาง ซึ่งขณะนี้ประกาศรถเล็ก ห้ามใช้เส้นทางดังกล่าวแล้ว และถ้าไม่จำเป็นผู้ที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือควรหลีกเลี่ยงการผ่าน จ.นครสวรรค์ ในขณะนี้


ทั้งนี้ทางจังหวัดนครสวรรค์ได้ประกาศให้ประชาชนในเขตศูนย์ราชการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นศาลากลาง สถานีตำรวจ โรงเรียน ศาล ที่คาดว่าจะมีประชากรหลายหมื่นคน ขนสิ่งของขึ้นชั้น 2 และให้อพยพไปที่สนามกีฬากลางจังหวัดโดยด่วนแล้ว ซึ่งคาดว่า น้ำจะมีปริมาณสูงไม่ต่ำกว่า 1 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook