มทภ.3คาดหากฝนไม่ซ้ำนครสวรรค์ดีขึ้น

มทภ.3คาดหากฝนไม่ซ้ำนครสวรรค์ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลโท วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดนครสวรรค์ว่า ขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่ของจังหวัดพิจิตรนั้น ยังถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤติและมีปริมาณน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถซ่อมพนังกั้นน้ำในเขตเทศบาลเมืองนครสวรรค์ ที่พังลงได้ เนื่องจากกระแสน้ำมีความแรงมาก โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะพยายามซ่อมต่อ เพื่อไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองนครสวรรค์และข้ามไปยังฝั่งถนนสายเอเชีย

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดค่ายหารจิรประวัติ นครสวรรค์ ให้เป็นศูนย์อพยพชั่วคราวเพิ่มอีกแห่งหนึ่ง ด้วย ขณะเดียวกัน สำหรับปัญหาและอุปสรรคที่พบในขณะนี้ ยังไม่ค่อยมี เนื่องจากทางจังหวัดนครสวรรค์ ได้มีการเตรียมแผน เพื่อรองรับกับปัญหามากว่า 70 วันแล้ว ทั้งการเตรียมแผนอพยพประชาชน ทั้งนี้จากการนั่งเครื่องเฮลิคอร์ปเตอร์ เพื่อสำรวจพื้นที่ในภาพรวมทั้งหมดพบว่า น้ำยังคงล้อมรอบอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ ส่วนจังหวัดกำแพงเพชรน้ำลดลงแล้ว ขณะที่จังหวัดชัยนาท ยังมีบางพื้นที่ประสบปัญหา โดยได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปประสานกับทางจังหวัดและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 3 ยังกล่าวด้วยว่า จากการประเมินสถานการณ์แล้ว คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ เชื่อว่าภายใน 10 วันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมที่นครสวรรค์จะดีขึ้น และกลับสู่ภาวะปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook