นครสวรรค์ท่วมแล้วกว่า80% เร่งอพยพคน

นครสวรรค์ท่วมแล้วกว่า80% เร่งอพยพคน

นครสวรรค์ท่วมแล้วกว่า80% เร่งอพยพคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะติดสถานการณ์น้ำ่ท่วม (10 ต.ค.) จากเหตุการณ์คันกั้นน้ำจ.นครสวรรค์ พัง ส่งผลให้น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจ เทศบาลเมืองนครสวรรค์ 

ล่าสุด นายสาโรจน์ เพ็งชะอุ่ม ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตตัวเทศบาลเมืองนครนครสวรรค์ ว่าขณะนี้น้ำเข้าท่วมกว่า 80 % ของพื้นที่แล้ว แต่ไม่ใช่เป็นการท่วมแบบฉับพลัน ซึ่งได้มีการประกาศให้ประชาชนเตรียมพร้อมอยู่อย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ประเมินว่าในคืนนี้ในบริเวณตลาด ปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงถึง 2 เมตร ซึ่งได้ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่อพยพอย่างเร่งด่วนแล้ว ทั้งนี้ ทางการได้จัดเตรียมศูนย์อพยพไว้ตอนนี้ 5 จุด คือ 1. วัดคีรีวงศ์ 2. ร.ร.ประชานุเคราะห์ 3. ร.ร.เทคโนโลยีนครสวรรค์ 4. ร.ร.นครสวรรค์ 5. สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งแต่ละแห่งรองรับประชาชนได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางทหารได้เข้าซ่อมแซมพนังดินกั้นน้ำที่พังลงมาได้แล้ว ซึ่งทำให้ปริมาณน้ำในเขตเทศบาลเมืองลดลง

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเรือล่มที่ ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เป็นเหตุให้มีผู้เสีียชีวิต 2 ราย  เป็นเด็กอายุ 4 ขวบกับ 12 ขวบ เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุจึงไปช่วยเหลือแต่ไม่ทันการณ์เด็กทั้ง 2 คน เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้น ส่วนเด็กอีก 2 คนที่มาด้วยกันนั้นอาการสาหัสเนื่องจากจมน้ำป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง ร.พ.ชุมแสง เป็นการเร่งด่วนแล้ว สำหรับสาเหตุนั้นเกิดจากเด็กทั้ง 4 คนได้พายเรือเล่นบนถนนที่ถูกนำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร แต่ด้วยกระแสนำเชี่ยวกราก ทำให้พัดเรือล่มดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook