ฮือฮา! พบนางแอ่นเผือก เชื่อเป็นมงคล

ฮือฮา! พบนางแอ่นเผือก เชื่อเป็นมงคล

ฮือฮา! พบนางแอ่นเผือก เชื่อเป็นมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบ”นกแอ่นเผือก”ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เชื่อจะเกิดสิ่งดีงามขึ้นในบ้านเมือง คนเฒ่าคนแก่ยืนยันไม่เคยเห็นมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ต.ค.) ที่บริษัททวินลิสซิ่ง จำกัด ในเครือบริษัทดอกบัวคู่ จัดสร้างคอนโดนกแอ่นเป็นตึก 7 ชั้น 3 หลังในเขตเทศบาลเมืองปากพนัง เลขที่ 251/2 ถนนพัฒนาการ-องค์การโทรศัพท์ ต.บางพระ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช แต่ละหลังมีนกแอ่นเข้าไปอยู่เป็นจำนวนมาก 

นายสมพงศ์ ณ พัทลุง ผู้จัดการบริษัท เปิดเผยว่า ในพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีธุรกิจการจัดสร้างคอนโดนกแอ่น ขึ้นเป็นจำนวนมาก และทางบริษทเก็บรังนกแอ่นไปจำหน่ายทั้งที่จำหน่ายรังนกแอ่นสด ๆ และแปรรูปเป็นรังนกแอ่นบรรจุขวดจำหน่ายทั่วไปอีกด้วย  

"เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 54 นายธีระยุทธ มุสิกะ หัวหน้าผู้ควบคุมดูแลการสำรวจและจัดเก็บรังนกของบริษัท ฯ ได้เข้าไปสำรวจรังนกในคอนโดนก เพื่อจัดเก็บตามหลักและวิธีการที่กำหนดและพบนกแอ่นเผือกตัวดังกล่าว จึงถ่ายภาพเก็บเอาไว้พร้อมรายงานให้ตนทราบ เชื่อว่าเป็นลางบอกเหตุบางอย่างที่จะเกิดสิ่งดีงามขึ้นในบ้านเมืองในยุคนี้  ในขณะที่ชาวปากพนังที่ทราบข่าวต่างมาขอภาพนิ่งและภาพวีดีโอ และเล่าลือกันออกไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคนเฒ่าคนแก่ยืนยันว่าเกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นนกแอ่นเผือกในลักษณะนี้มาก่อน  และผู้ประกอบการธุรกิจทำคอนโดนกแอ่นหลายรายที่ประกอบการมาหลายสิบปีก็ไม่มีใครเคยพบนกแอ่นเผือกมาก่อน" นายสมพงศ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook