ลิเบียเผยจับตัวโฆษกส่วนตัวกัดดาฟีได้แล้ว

ลิเบียเผยจับตัวโฆษกส่วนตัวกัดดาฟีได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มุสตาฟา บิน ดาร์เดฟ ผู้บัญชาการกองพลน้อยซินตัน ของสภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติลิเบีย เปิดเผยกับ สำนักข่าว เอเอฟพี ว่า มุสซา อิบราฮิม โฆษกของมูอัมมาร์ กัดดาฟี ถูกจับกุมตัวแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี(29) ขณะขับรถอยู่นอกเมืองซีราเต ถิ่นกำเนิดของอดีตผู้นำลิเบียที่ถูกขับไล่ หลัง พลางกายโดยการแต่งตัวเป็นหญิง แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันข่าวนี้ได้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อิบราฮิม ได้ยื่นอุทธรณ์ สำหรับการแก้ปัญหา กับ สภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติลิ พร้อมประณามสิ่งที่เขาเรียกว่า "การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์" โดยนาโต และ "ผู้แทนรัฐบาลลิเบีย" พร้อมวิพากษ์วิจารณ์สังคมโลก ต่อการนิ่งเฉยในการกระทำดังกล่าว

ด้าน ตำรวจสากล หรือ Interpol ออกแถลงการณ์ วันพฤหัสบดี (28) แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับ นายอัลซาดิ อัล กัดดาฟี บุตรชายคนที่ 3 ของ มูอัมมาร์ กัดดาฟี อดีตผู้นำลิเบีย ว่าเป็นบุคคลที่ทางองค์กรต้องการตัว ใน"ระดับสีแดง" ซึ่งเป็นระดับความต้องการตัวสูงสุด โดยรวมไปถึง มูอัมมาร์ กัดดาฟี จากคำขอของสภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติลิเบียตามหมายจับของศาลอาญาระหว่างประเทศ ในข้อหาก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติ และถือเป็นครั้งแรกที่ ตำรวจสากลได้ออกแถลงการณ์ในลักษณะแจ้งให้ทราบ ตามการร้องขอดังกล่าว ของสภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติลิเบีย และถือเป็นการกดดันให้รัฐบาลไนเจอร์ ที่เคยออกมาประกาศว่า ได้ให้ที่พักพิงแก่บุคคลในครอบครัวกัดดาฟี หลังทั้งหมดหลบหนีออกนอกประเทศ เมื่อเดือนที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook