ดุสิตโพลชี้ปชช.ไม่รู้กทม.ติดCCTVตบตาโจร

ดุสิตโพลชี้ปชช.ไม่รู้กทม.ติดCCTVตบตาโจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"สวนดุสิตโพล" เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ประชาชนคิดอย่างไร กรณีกล้องวงจรปิด หรือ CCTV หลังเกิดเหตุกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ในพื้นที่ กทม. เนื่องจากมีการร้องเรียนว่า มีกล้อง CCTV หลอก ถูกนำมาติดตั้งแทนกล้องจริง หากพบว่ามีการทุจริตจริง ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน จึงทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในพื้นที่ กทม. จำนวน 1,020 คน ระหว่างวันที่ 21-24 ก.ย. โดยพบว่า อันดับ 1 ประชาชนกว่าร้อยละ 37.81 ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการติดตั้งกล้องหลอกๆ เอาไว้ เป็นประเด็นที่น่าสนใจ และอยากรู้ข้อเท็จจริง รองลงมาร้อยละ 33.14 รู้สึกว่าไม่มั่นใจ ในความ
ปลอดภัย หากเกิดเหตุการณ์สำคัญๆ ก็ไม่สามารถหาหลักฐานได้ นอกจากนี้ยังพบว่า ประชาชนกว่าร้อยละ 54.15 เชื่อ ว่ามีการติดตั้งกล้องหลอกใน กทม.เนื่องจากเป็นโครงการที่มีความเกี่ยวข้องกับงบประมาณจำนวนมาก และเหตุผลที่
ชี้แจงเบื้องต้นฟังไม่ขึ้น และร้อยละ 40.02 ไม่แน่ใจ เนื่องจากข้อมูลยังไม่ชัด เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวและออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนไม่เชื่อ มีเพียงร้อยละ 5.83 เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลกระทบจากการติดกล้องหลอก ประชาชนกว่าร้อยละ 38.76 ไม่มั่นใจในความปลอดภัย ทำให้โจร ผู้ร้าย ใช้โอกาสนี้กระทำความผิด ร้อยละ 32.53 เสียความรู้สึกกับ กทม.ขาดความเชื่อมั่นในการบริหารงาน ขณะที่ความเชื่อมั่นของประชาชน เมื่อรู้ว่ามีการติดตั้งกล้องหลอก พบว่า ร้อยละ 58.32 เชื่อมั่นลดลง ทำให้เสียความรู้สึก คิดว่า ข่าวน่าจะมีมูล มีเพียงร้อยละ 7.50 เท่านั้น ที่ยังเชื่อมั่นเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook