รวบแก๊งเจ็ตสกีเช่าขู่รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ

รวบแก๊งเจ็ตสกีเช่าขู่รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ

รวบแก๊งเจ็ตสกีเช่าขู่รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา รวบแก๊งปล่อยเรือเจ็ทสกีให้เช่าที่พัทยา หลังก่อเหตุยกพวกไปข่มขู่นักท่องเที่ยวต่างชาติถึงโรงแรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อรุณ พร้อมพันธุ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวร่วมกันจับกุม นายจาตุรงค์ สิงหะกำ อายุ 24 ปี นายสมพร ทองไพรวรรณ อายุ 27 ปี นายศรีไพร มณโฑ อายุ 38 ปี นายอัครินทร์ ทองไพรวรรณ อายุ 26 ปี และนายอรุณ ชุมแก้ว อายุ 36 ปี แก๊งปล่อยเรือเจ็ทสกีให้นักท่องเที่ยวเช่าที่ชายหาดพัทยา หลังจากก่อเหตุพากันยกพวกไปข่มขู่กรรโชกทรัพย์กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติคู่กรณีภายในโรงแรม แมริออทรีสอร์ทแอนด์สปา ย่านพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยไม่ยอมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้าพักในโรงแรม 

พ.ต.ท.อรุณ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มของนักท่องเที่ยวต่างชาติผู้เสียหายได้ไปเช่าเรือเจ็ทสกีจากกลุ่มผู้ต้องหาที่บริเวณปากซอยพัทยา 10 ถนนเลียบสายชายหาดพัทยา ก่อนจะขับเรือเจ็ทสกีไปเฉี่ยวชนกัน ทำให้เรือเจ็ทสกีมีร่องรอยได้รับความเสียหาย กลุ่มผู้ต้องหาจึงเรียกเก็บเงินค่าเสียหายจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติในราคาแพง จึงไม่มีเงินจ่าย ก่อนทั้งคู่จะพากันไปตกลงเจรจากันที่ สภ.เมืองพัทยา และได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว กระทั่งเวลาเกิดเหตุกลุ่มของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เข้ามาแจ้งขอความช่วยเหลือที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหายกพวกพากันไปดักข่มขู่กรรโชกทรัพย์เรียกเอาเงินค่าซ่อมเรือเจ็ทสกีที่โรงแรม แมริมออทรีสอร์ทแอนด์สปา อีกทั้งยังขู่ว่าหากไม่ยอมจ่ายเงินตามที่เรียกร้องก็จะทำร้ายร่างกาย และไม่ให้กลับเข้าที่พัก หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ กระทั่งพบกลุ่มผู้ต้องหายืนอยู่ที่ด้านหน้าโรงแรม จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นแสดงอาการท่าทีว่าจะไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายให้ หลังสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา กรรโชกทรัพย์ และกักขัง หน่วงเหนี่ยว ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook