สลด! สาวไนจีเรียวอน 'ฆ่าเธอทิ้ง' ก่อนข่มขืน

สลด! สาวไนจีเรียวอน 'ฆ่าเธอทิ้ง' ก่อนข่มขืน

สลด! สาวไนจีเรียวอน 'ฆ่าเธอทิ้ง' ก่อนข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอกลุ่มคนร้ายฉุดนักศึกษาสาวและข่มขืนในไนจีเรีย ความยาวราว 10 นาที ที่ถูกเผยแพร่อยู่ในอินเตอร์เน็ต สร้างความสลดใจให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็น ขณะที่ทางภาครัฐและหน่วยงานยุติธรรม มีทีท่าบ่ายเบี่ยงดำเนินการในกรณีดังกล่าว

ตามรายงานระบุว่า เหตุคลิปวิดีโอดังกล่าว แม้กลุ่มสิทธิสตรีและกลุ่มคุ้มครองเยาวชนได้ออกมาเรียกร้องให้จัดการโดยเด็ดขาด แต่ก็ยังไม่ได้ความการตอบสนองที่ดีนักจากภาครัฐและหน่วยงานยุติธรรมท้องถิ่น ซึ่งตามสถิติคดีข่มขืนกระทำชำเราในแอฟริกา มักถูกปล่อยปละละเลย และผู้ต้องหาส่วนใหญ่มักได้รับการลดหรือยกโทษในเวลาต่อมา

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว มีรายงานว่าในช่วงแรกถูกเผยแพร่อยู่ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในรัฐเอเบีย ทางตอนใต้ของประเทศ ก่อนที่จะหลุดสู่อินเตอร์เน็ต ซึ่งกลุ่มคนร้ายเป็นผู้เผยแพร่เอง โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็น กลุ่มคนร้ายกำลังรุมโทรมข่มขืนอยู่ในสถานที่คล้ายกับบ้านพักหรือหอพักนักศึกษา ขณะที่เหยื่อนักศึกษาสาวทำได้เพียง ร้องไห้อ้อนวอนให้ปล่อยเธอกลับบ้าน พร้อมทั้งบอก 'ฆ่าฉันทิ้งซะเถอะ' ทำให้คนร้ายทั้งหมดหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน

ด้าน กรมคุ้มครองเด็กและเยาวชนของไนจีเรีย ได้เรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการสืบสวนและจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ถูกต้องและเป็นไปตามข้อกฎหมาย ถึงแม้ว่าจะยังยืนยันไม่ได้ว่า คนร้ายเป็นชาวไนจีเรียหรือไม่

ขณะที่ด้านมหาวิทยาลัยและผู้ว่าการรัฐฯ ต้องออกแถลงการณ์เชิงบ่ายเบี่ยงว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นภายในพื้นที่ อีกทั้งไม่มีรายงานว่าเกิดเหตุดังกล่าวในมหาวิทยาลัย "จากที่ผมค้นหาดู ผมไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นภายในท้องที่ของเรา เท่าที่ผมทราบ ไม่มีการรายงานใดๆ เข้ามาเลย" กรอฟฟรีย์ ออคบอนน่า ผู้ว่าการรัฐฯ เอเบียกล่าว

จากสถิติคดีข่มขืนในไนจีเรียไม่ได้รับความใส่ใจนัก โดยเมื่อปี 2009 มีการดำเนินคดีเหตุข่มขืนกระชำเราเพียง 1,952 คดี เนื่องจากหน่วยงานยุติธรรมท้องถิ่นไม่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังขาดงบสนับสนุนอย่างหนัก ทำให้ปัจจุบันเงินส่วยหรือเงินประตัวผู้ต้องหา ยังเป็นที่ต้องการเพื่อสมทบสนับสนุนหน่วยงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook