สลด! ว่าที่เจ้าสาวเขมรดับเพราะไวท์เทนนิง

สลด! ว่าที่เจ้าสาวเขมรดับเพราะไวท์เทนนิง

สลด! ว่าที่เจ้าสาวเขมรดับเพราะไวท์เทนนิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่เจ้าสาวชาวกัมพูชา วัย 21 ปี ใช้ไวท์เทนนิงเถื่อนจากเวียดนาม เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงจนเสียชีวิต ส่วนน้องสาวหวิดดับตามพี่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (20 ก.ย.) หญิงสาวชาวกัมพูชา วัย 21 ปี ในจังหวัดกำปงสปือ ซึ่งกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานในอีกไม่นานนี้ เสียชีวิตภายหลังใช้ครีมทาผิวขาว หรือไวท์เทนนิง เพื่อให้ตัวเองดูดีที่สุดในวันแต่งงาน โดยหญิงสาวรายนี้ นับเป็นหญิงรายที่สองที่เสียชีวิตจากการใช้ไวท์เทนนิงที่ผลิตจากประเทศเวียดนาม โดยสินค้าตัวดังกล่าวถูกประเทศกัมพูชาและประเทศไทยสั่งห้ามนำเข้าไปแล้ว

เจ้าหน้าที่สม พุธดารา สารวัตรประจำสถานีตำรวจในพื้นที่อำเภอโอราล เปิดเผยว่า น.ส.มัม เสก และน.ส.มัม เสร อุน น้องสาววัย 19 ปี ของเธอ ซื้อครีมไวท์เทนนิง ยี่ห้อ 'คิม ลอต ลานห์ ธอม เกา แคป' ซึ่งผลิตที่ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว จากร้านขายสินค้างานแต่งในพื้นที่ และใช้ทาผิวเมื่อเวลาประมาณ 13:00 น. วันเดียวกัน แต่ 6 ชั่วโมงหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็เริ่มมีอาการหายใจลำบาก และไม่ค่อยได้ยินเสียงรอบข้าง

"คนพี่เสียชีวิตในเวลา 8:30น. ของเช้าวันถัดมา ส่วนน้องสาวถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดแล้ว น.ส.มัม เสก มีแผนที่จะแต่งงานหลังจากผ่านพ้นงานเทศกาลไหว้บรรพบุรุษ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26-28 ก.ย.แล้ว แต่กลับต้องมาเสียชีวิต เพราะการใช้ครีมทาหน้าขาวโดยปราศจากความรู้ถึงอันตรายที่อาจจะตามมา"นายสม พุธดารา กล่าว

ขณะที่ น.ส.เนอร์ ลีห์เอาร์ วัย 19 ปี ผู้ขายครีมผิดกฎหมายให้แก่สองพี่น้อง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวได้เมื่อวันศุกร์ แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจ รวมทั้งได้ทำการตรวจยึดครีมผิดกฎหมาย และสั่งปิดร้านขายสินค้างานแต่งดังกล่าวแล้ว

ด้าน นายแพทย์ กอง บุน ลี จากโรงพยาบาลประจำจังหวัดกำปงสปือเผยว่า ทางโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บป่วยจากการใช้ครีมทาหน้าขาวไม่น้อยกว่า 20 ราย แต่รายของ น.ส.มัม เสก นับเป็นรายแรกที่เสียชีวิต เพราะร่างกายอ่อนแอ เนื่องจากเพิ่งหายจากการป่วยเป็นโรคมาลาเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook