อดีตพลทหารเชื่อต่อตุ๊กตาทำให้รอดตาย

อดีตพลทหารเชื่อต่อตุ๊กตาทำให้รอดตาย

อดีตพลทหารเชื่อต่อตุ๊กตาทำให้รอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพลทหารวัย 53 ปี เชื่อผลบุญจากการต่อหุ่นที่แตกหักใต้โคนต้นไม้ใหญ่ ทำให้เกิดปาฏิหาริย์รอดจากอุบัติเหตุรถชนจนสลบไปนาน1เดือน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17ก.ย.) ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พลทหารสังวรณ์ เหลี่ยมเพ็ง อายุ 53 ปี ทหารนอกประจำการ สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ หลังพบพฤติกรรมที่น่าสนใจคือ การนั่งอยู่ริมถนนโคนต้นไม้ใหญ่ เพื่อต่อซากหักพังของศาลพระภูมิเก่าและใหม่ รวมทั้งหุ่นพระปั้น เทพชาย หญิง โดยอดีตพลทหารสังวรณ์ ได้ใช้กาวน้ำตราช้างติดชิ้นส่วนต่างๆ ของรูปปั้นที่แตกหักเพื่อให้กลับคืนในสภาพเกือบสมบูรณ์

       อดีตพลทหารสังวรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณปี พ.ศ.2525 ได้เคยประสบอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อพุ่งเข้าชน จนกระดูกแขน ขา หัก และไม่ได้สตินานถึง 1 เดือน และเมื่อหายเป็นปกติก็มีความเชื่อว่า การใช้กาวติดหุ่นพระ หรือเทพ ต่าง ๆ ที่แตกหักจนถูกนำมาทิ้งไว้ข้างถนนและตามโคนต้นไม้ใหญ่ ถือเป็นบุญและถือปฎิบัติเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ โดยเชื่อว่าหุ่นที่ถูกนำมาทิ้งเปรียบเหมือนสิ่งมีชีวิต ซึ่งหากช่วยทำให้กลับไปสมบูรณ์ได้ก็ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง

       ด้านนายสมศักดิ์ ทับกลัด กำนันตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ กล่าวว่า เพื่อนบ้านเห็นพฤติกรรมดังกล่าวของอดีตพลทหารสังวรณ์เช่นนี้ประจำ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นความเชื่อ และความสุขของแต่ละคน และก็ไม่เคยสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook