ปธ.ผู้เสียหายการแพทย์ประท้วงรมว.สธ.

ปธ.ผู้เสียหายการแพทย์ประท้วงรมว.สธ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา อายุ 48 ปี ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ เดินทางมาอดข้าวประท้วง นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีฯสาธารณสุข เพื่อให้ยืนยันในการเร่งผลักดัน พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายทางการแพทย์ ภายในวันอังคารที่ 20 ก.ย.นี้ ซึ่งจะมีการประชุม ครม. โดย นางปรียนันท์ กล่าวว่า ตนได้เรียกร้องเรื่องดังกล่าวมา ร่วม 9 ปี ซึ่งรัฐบาลชุดที่แล้วก็รับปากว่า จะดำเนินการให้ แต่ก็มีการยุบสภาไปก่อน และหวังว่า รัฐบาลของพรรคเพื่อไทย จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนได้เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มอบให้ รัฐมนตรีฯสาธารณสุข ดูแลในเรื่องนี้

ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก รัฐมนตรีฯสาธารณสุข ว่าจะมีการผลักดัน ร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว เข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันที่ 20 ก.ย.นี้ หรือไม่ หากไม่มีการยืนยันในเรื่องที่เรียกร้องมา 9 ปี จะตกไป ตนจึงจะมานั่งอดอาหารประท้วงเป็นเวลา 5 วัน นับจากวันนี้ จนถึง วันที่ 21 ก.ย. เชื่อว่า รัฐบาลคงไม่ใจร้าย เพราะครั้งนี้ ตนเอาชีวิตมาแลก

อย่างไรก็ตาม นางปรียนันท์ ยังเชื่อว่า จะมีผู้เสียหายทยอยมาสมทบกับตนเองเพิ่มเติมอีก ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีใครที่จะมารับเรื่องที่ นางปรียนันท์ เรียกร้อง แต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook